ตำรวจสืบเมืองน่านรวบนักศึกษาหาอาชีพเสริมสั่งกัญชาแท่งทางเคอรี่ขายให้เพื่อน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 22.00 น. อำนวยการโดย
พ.ต.อ.ชาตรี   หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์  วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.เดี่ยว  ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.สมาน  ไข่คำ รอง สวป.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.อนุรักษ์  ขันแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.ธนดล  อินทรประดิษฐ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน ร.ต.อ.วินัย  ขัดเงางาม  รอง สว.(สส)สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน  ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายเชียงกลาง (สมมุติ)  อายุ 25 ปี ต.เปือ อ.เชียงกลาง จ.น่าน , 2.นางสาวแม่จริม (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ม.8 ต.หนองแดง อ.แม่จริม จ.น่าน  ทั้ง 2 คนเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง
พร้อมด้วยของกลาง 1.กัญชาอัดแท่ง 10 แท่ง น้ำหนักรวม 119 กรัม 2.กัญชาอัดแท่ง 1 แท่ง น้ำหนักรวม 47 กรัม 3.ต้นกัญชาปลูกในขวดพลาสติก จำนวน 1 ต้น

หลังจากที่  จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ได้จับกุมตัวนายปัว(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุ 17 ปี 1 เดือน ได้ขอสิทธิตามมาตร 100/2 สามารถทำการล่อซื้อกัญชาจากนายเชียงกลาง (สมมุติ) จนท.ชุดจับกุมจึงได้ให้นายปัว(นามสมมุติ) ทำการล่อซื้อกัญชาจากนายเชียงกลาง (สมมุติ) จำนวน 700 บาท ได้จัดทำถ่ายสำเนาธนบัตรแล้วลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นนายเชียงกลาง (สมมุติ)ได้นัดหมายนายปัว(นามสมมุติ)ไปรับกัญชาที่หอพักแห่งหนึ่ง ในห้องเช่าหมายเลข 7  หมู่ 15 ต.ดู่ใต้  อ.เมืองน่าน จ.น่าน  จากนั้นได้นำธนบัตร จำนวน 700 บาท มอบให้นายปัว(นามสมมุติ)ไปซื้อกัญชาที่ห้องเช่าหมายเลข7 ดังกล่าว  นายเชียงกลาง (สมมุติ) นำกัญชาที่ได้นำมามอบให้ ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุม เมื่อไปถึงยังห้องเช่าหมายเลข 7  แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในห้อง พบนางสาวแม่จริม (นามสมมุติ) อยู่ภายในห้อง และในอีกด้านของประตูภายในห้องพบ นายถืมตอง(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี 9 เดือน หมู่ 4 ต.ถืมตอง อ.เมืองน่าน จ.น่าน (ผู้ต้องหาอีกคดีนึงแยกบันทึกจับกุม) ชุดจับกุมจึงขอทำการตรวจค้นภายในห้องพบกัญชาอัดแท่ง 10 แท่ง น้ำหนักรวม 119 กรัมและขณะทำการตรวจค้นภายในห้อง พบ นายเชียงกลาง (สมมุติ) กำลังเดินกลับมายังห้องดังกล่าวและแสดงตนว่าเป็นเจ้าของห้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางทั้งหมดมาแสดงต่อหน้าขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นตัว พบกัญชาอัดแท่ง 14 แท่ง น้ำหนักรวม 125 กรัม อยู่ในถุงผ้าลายขาว-น้ำตาล วางอยู่ที่พื้นข้างตัวนายถืงตอง(นามสมมุติ)ผู้ต้องหานั่งอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิของเยาวชนให้ ทราบจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำของกลางมาแสดงต่อหน้า นายถืงตอง(นามสมมุติ)รับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง กับนายปัว (สมมุติ)และนางสาวแม่จริม (นามสมมุติ)  ทั้งสองรับว่าของกลางทั้งหมดดังกล่าวเป็นของตนทั้งสองคนจริงจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวพร้อมด้วยขอกลาง  ส่ง พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

จากการซักถาม/ขยายผล  นายเชียงกลาง (สมมุติ)ให้การว่า ของทางของกลางที่ค้นพบนั้นที่ร่วมกันลงทุนกันได้สั่งซื้อกัญชาจากช่องทางออนไลน์(FACEBOOK) จำนวน 3,000 บาท  แล้วนำมาแบ่งขายให้กลุ่มเพื่อนนักศึกษาและเพื่อนด้วยกันในระหว่างเรียน จนท.ชุดจับกุม โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว.ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »