เพลิงไหม้บ้านนักเรียนหญิง ชั้นป.5 ร่ำไห้ด้วยความเวทนา วอนช่วยเหลือ

0
(0)
image_print


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 149 ม.2ต.สันมหาพน ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรแม่แตงเชียงใหม่ เพลิงได้ลุกไหม้บ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงซึ่งเป็นบ้านไม้อย่างรวดเร็ว หลังจากเกิดเหตุได้มีรถดับเพลิงจากเทศบาล ตำบลสันมหาพนจำนวน 3 คันได้ระดมเข้าฉีดน้ำ สกัดไฟไม่ให้ลุกลาม เพลิงลุกไหม้ประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไปได้ปรากฏว่า บ้านถูกเพลิงไหม้เหลือแต่เสา
จากการสอบถามพยาน ซึ่ง อยู่บ้านติดกันกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง คล้ายกับ ประทัดตกมา ใส่หลังคา จึงได้เปิดหน้าต่างออกมา เพราะว่าเพลิง กำลังลุกไหม้จึงได้เรียกแม่ ช่วยโทรแจ้งรถดับเพลิง
ขณะเดียวกันทางเด็กหญิงทิราภรณ์ ปราวิน อายุ 10 ขวบนักเรียนชั้นป 5 โรงเรียน สันมหาพล ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า หลังจากเลิกเรียนได้มีชาวบ้านไปแจ้งว่าเพลิงไหม้บ้านคุณทวดจึงได้รีบมาดูเพราะว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านจนหมดแล้วทำให้เสื้อผ้าหนังสือเรียนและทรัพย์สินอื่นๆถูกเพลิงเผาไหม้ทั้งหมด
ด้านนายประดิษฐ์ ปราวิล
อายุ 78 ปีเจ้าของบ้านให้การว่าขณะเกิดเหตุได้ปิดบ้านทิ้งไว้และออกไปทำธุระข้างนอกเมื่อกลับมาเพราะว่าเพลิงศพไฟแม่บ้าน จนหมด ไม่เหลือทรัพย์สินอะไรเลยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางพยานชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้เคียง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าและมีไฟดับวูบลงไป ไม่ทราบว่าสาเหตุดังกล่าวจะเป็นเหตุให้ไฟฟ้าช็อตหรือไม่ หรือฟ้าผ่าหรือไม่ โดยทางพนักงานสอบสวนได้เข้าเก็บรวบรวมพยานหลักฐานถ่ายภาพไปที่เกิดเหตุเอาไว้พร้อมกับแจ้งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดเชียงใหม่เข้ามาสอบสวนหาสาเหตุหรือไม่ในครั้งนี้ต่อไป ซึ่งกากรเกิดเหตุเลิงไหม้ในครั้งนี้ทำให้ครอบครัวผู้เสียหายและเด็กสิ้นเนื้อประดาตัว จึงวอนให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือต่อไป.


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »