ทุกหน่วยงานระดมกับ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือชีวิตคนเลี้ยงวัว ติดอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย วัว รอด 1 ตาย 2

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 67 เวลาตั้งแต่ 11.30 น.เป็นตืนไป ทีมงานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัย(กู้ภัย อบจ.น่าน) สาขาเชียงกลาง สำนักปลัดฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จาก ปภ.น่าน(สาขาเชียงกลาง) ประชาชนข้ามกลับฝั่งไม่ทันน้ำท่วมเนื่องจากจะไปย้ายสัตว์เลี้ยง (วัว) บริเวณทางเข้าสวน น้ำยาวตัดผ่าน บ้านยู้ ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จ.น่าน
โดยเจ้าหน้าที่กู้ภับ อบจ.น่าน ร่วมกับ ปภ.น่าน (สาขาเชียงกลาง) มูลนิธิเพชรเกษม (สาขาท่าวังผา) กู้ชีพ-กู้ภัย
ทีมร่มบิน ภาพมุมสูงโดยคุณดำริ พื้นที่บ้านฝายมูล​ อ.ท่าวังผา ณ วันที่ 1 มิ.ย.2567​ เวลา 14.30 น. ในพื้นที่บ้านฝายมูล​ อ.ท่าวังผา โดย นพค.31 สนภ.3 นทพ. ชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 10 นาย รถยนต์ตรวจการณ์ จำนวน 2 คัน ลงพื้นที่สำรวจ และช่วยเหลือประชาชน โดยทำการขนย้ายของมีค่าขึ้นที่สูง และทำความสะอาดบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าสู่บ้านเรือนของประชาชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น

โดยทีมกู้ภัย มูลนิธิเพชรเกษม สาขา ท่าวังผา จ.น่าน เร่งนำเรือกู้ภัยให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ไปเลี้ยงวัว ติดอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย 5-6 คน ในพื้นที่บ้านยู้ หมู่ที่ 5 ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จังหวัดน่าน
ต.จอมพระ สามารถช่วยเหลือประชาชน 5 รายได้อย่างปลอดภัย และช่วยเหลือ สัตว์เลี้ยง(วัว) รอดชีวิต 1 ตัว และเสียชีวิต 2 ตัว.

หลังเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ( 1 มิ.ย.67 ) ฝนได้กระหน่ำลงมาติดต่อกันหลายชั่วโมง ระดับน้ำบางจุด เพิ่มสูง 1-2 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ชาวบ้านที่ไปเลี้ยงวัวในบริเวณสวนไร่นา ติดอยู่กลางกระแสน้ำ ทีมกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม จ.น่าน ร่วมกับทีม ปภ. จังหวัดน่าน อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ นำออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย ใน พื้นที่ ต.ริม, ต. ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน

จากการสำรวจพบขณะนี้ วัวของชาวบ้าน ที่นำมาเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา ล้มตายแล้ว 3 ตัว ล่าสุด ขณะนี้ฝนหยุดตกแล้ว ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว เตือนประชาชนเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ศบภ.นพค.31 สนภ.3 นทพ. ได้จัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ ติดตาม/เฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยและได้รับการร้องขอต่อไป

@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »