สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดทำบุญ ครบรอบ 47 ปี เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และมีคุณภาพ

0
(0)
image_print

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง และผู้ประกอบการ ร่วมทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 47 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา โดยได้ประกอบพิธีไหว้ศาลพระพรหม ศาลพ่อปู่ ศาลตายาย และองค์พระประธาน ณ วัดกู่ดินขาว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ และได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป ประกอบพิธีทางศาสนา พิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพล และถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่งมีพระเทพปริยัติ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 อดีตเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระวิมลมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดผาลาด วัดฝายหิน และวัดช่างเคี่ยน เป็นองค์สวดอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้พนักงานที่ล่วงลับและสรรพสัตว์ที่ได้ตายไปแล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญ และกำลังใจให้กับพนักงานและลูกจ้างของสวนสัตว์เชียงใหม่ทุกคน
ในการจัดงานทำบุญ มีนายสัตวแพทย์ สุเมธ กมลนรนาถ อดีตรองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย, อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ดร.ธนภัทร พงษ์ภมร และ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่, นายพิทักษ์ อุ่นซ้อน อดีตผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา, นางสาวจารุวรรณ ชิงชัย อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่, นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น และนายพุฒธิพันธุ์ ชุมนุมพร้อม อดีตหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ เข้าร่วมพิธีทำบุญในครั้งนี้อีกด้วย
กิจกรรม ครบรอบ 47 ปีสวนสัตว์เชียงใหม่ ลุ้นรับโชค บัตรผ่านประตูสวนสัตว์ฟรี 1 ปี 47 รางวัล โดยมี นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นประธานในการจับรางวัลหางบัตร
สำหรับงานครบรอบ 47 ปีในครั้งนี้ได้มี การจัดนิทรรศการ ผลงานของสวนสัตว์ พร้อมด้วยพันธมิตรภาครัฐได้แก่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เข้าร่วม กิจกรรมและจำหน่ายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวได้ เยี่ยมชมและ จับจ่ายใช้สอย อีกด้วย
สำหรับสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นแหล่งเพาะขยายพันธุ์ อนุรักษ์ สัตว์ป่าที่หายาก และใกล้สูญพันธุ์ให้คงอยู่ เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต มานานนับ 47 ปี ภายใต้องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และยังคงมุ่งเน้นที่จะพัฒนาคุณภาพทุกมิติให้ดียิ่งขึ้นต่อไป.


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »