จ.แพร่ลุยปลูกป่า แหล่งต้นน้ำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา

5
(2)
image_print

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ทำความดีปลูกป่าแหล่งต้นน้ำ โดย นายบทมากร  ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์พันธ์สัตว์ป่า สำนักบริหารงานพื้นที่อนุรักษ์ 13 แพร่ นายสัมพันธ์  ใจสุดา หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า ลำน้ำน่านฝั่งขวา จังหวัดแพร่และอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยกลุ่มออฟโรด ชมรมแก่งเสือเต้นออฟโรด จังหวัดแพร่

นำโดย กำนัน ดร.สิทธิชัย กาศเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ / ประธานชมรมแก่งเสือเต้นออฟโรดจังหวัดแพร่ และกลุ่มนักบิด2ล้อวิบาก ชมรมแม่จั๊วะเอ็นดูโร่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น จำนวนประมาณ 100 คน ได้ร่วมปลูกต้นไม้บนพื้นที่ป่าห้วยน้ำฮอก อำเภแสูงเม่น จังหวัดแพร่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา จ.แพร่-จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งต้นไม้ส่วนใหญ่จะเป็นป่าเบญจพรรณ ประกอบกับมีฝนตกทำให้การเดินทางเพื่อเข้าไปปลูกป่าค่อนข้างลำบาก จำเป็นต้องใช้พาหนะเป็นรถออฟโรดยกสูงและมอเตอร์ไซต์วิบาก 2 ล้อ ขึ้นไปช่วยปฏิบัติภารกิจ

ตามโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษาสิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567 เป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน อีกทั้งช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน เพื่อตัวเราเพื่อประเทศชาติและเพื่อประชาชนที่อยู่อาศัยจะได้มีป่า มีน้ำใช้ตลอดไปถึงลูกหลาน สร้างคุณค่าและการเติบโตอย่างยั่งยืน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »