พายุฝนกระหน่ำทั้งแม่สะเรียงและสบเมยหนัก เสียหายเป็นวงกว้าง ระดมสำรวจและเข้าให้การช่วยเหลือด่วนเมื่อช่วงเย็นของวันนี้

0
(0)
image_print

670514 วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน
(วันที่ 14 พฤษภาคม 2567) ในพื้นที่ของอำเภอแม่สะเรียงและอำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ในขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนส่วนมากกำลังเดินทางกลับบ้าน ทำให้ต้องรีบหลบเข้าหาที่ปลอดภัยอย่างโกลาหล กระลมพายุที่พัดตามแนวทิศใต้ขึ้นไปทิศเหนือด้วยความเร็วอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สร้างความวิตกกับชาวบ้านจำนวนมากที่พบเห็นหลังคาและข้าวของปลิวไปตามกระแสลมท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

         ด้านฝ่ายปกครองที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง ได้รายงานว่าที่อำเภอแม่สะเรียง เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงมาแล้วถึง 2 ระลอกทั้งในวันที่ 13 และมาถึงวันที่ 14 พฤษภาคมในวันนี้ ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านเรือนตามแนวเส้นทางหลวงที่เชื่อมต่ออำเภอแม่สะเรียงกับอำเภอสบเมย แรงลมพัดบ้านพักที่อยู่อาศัยและอาคารสถานที่ราชการ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ที่สถานีวิทยุ สวท.แม่สะเรียงที่บ้านพักเสียหายไปถึง 9 หลัง นอกจากนี้ยังมีต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางหลายจุด กระแสไฟฟ้าดับ ทางที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง กรมทหารพรานที่ 36 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของอำเภอสบเมยได้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบต่อไปแล้ว
         ทางด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้แจ้งเตือนประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวังในช่วงวันที่ 13-19 พฤษภาคม 2567 ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมทั้งฝนตกหนักน้ำไหลหลากบางพื้นที่ นอกจากนี้ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่  หรือในพื้นที่ของสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงด้วย

////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »