ตชด ยึดอีกยาบ้าน 5 แสนกว่า ไอซื 14 กก.เตรียมส่งภาคใต้

5
(1)
image_print

เชียงราย ตชด.สกัดแก๊งลำเลียงยาเสพติดเตรียมส่งภาคใต้

เวลา 20.00 น.วันที่ 17 ก.พ.64 พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต รอง ผบช.ตชด.ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายแก๊งยาเสพติด ซึ่งลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ สู่ภาคใต้ของประเทศ  โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน คือนายพิทักษ์ อินทรจักร อายุ 42 ปี ชาว ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง  นายรติยุทธ คำวงศ์ อายุ 55 ปี ชาว ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นายเสกสรร ตันตุ้ย อายุ 31 ปี ชาว ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง และ น.ส.สุชาดา มานพ อายุ 37 ปี  ชาว ต.ท่าน้าว อ.ภูเพียง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 570,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 14 กิโลกรัม รถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน มาร์ช สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กย-2721 เชียงราย   รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน 1ขต-7526 กรุงเทพมหานคร

 โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือสู่ภาคใต้ของประเทศไทย จึงได้ออกติดตามหาข่าวกลุ่มขบวนการดังกล่าว จนกระทั่งพบว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวได้เช่ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่ บ้านน้ำจำ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำการเข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว 

 จากการตรวจค้น พบผู้ต้องหาทั้ง 4 คนอยู่ในห้องพัก โดยของกลางทั้งหมดอยู่ในรถนิสสันมาร์ช ส่วนรถฮอนด้าแอคคอร์ด นั้นจะใช้เป็นรถนำทาง หลังจากตรวจสอบของกลางภายในรถแล้วพบว่าเป็นยาเสพติดจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาทำการสอบสวนต่อที่ หน่วยตำรวจตระเวณชายแดนแม่สาย โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือไปสู่ภาคใต้มาแล้ว 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างคนละ 100,000 บาท หลังจากทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า)  ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” “ยาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ. แม่สายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »