จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางมุ่งเน้นพันธกิจรวมใจสู้ภัยหนาว เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านสบเป็ด ตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน

1
(1)
image_print

พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก. ประธานฯ พร้อมด้วย
พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รอง ผบก.อก.บช.ก. , พ.ต.อ. ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ รรท.รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ. วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.12 บก.รน.,พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รรท. ผกก.4 บก.ปคม., พ.ต.อ.อัศวธรณ์ วงษ์สวัสดิ์ สภ.ท่าวังผา  พร้อมด้วยจิตอาสา 904 , จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง
และ จิตอาสาตำรวจภูธรท่าวังผา โดยมี พ.ต.ท.หญิง ชลาสัย พลับจีน รอง

ผู้กำกับการ กล่าวรายงาน โดยที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางโดยจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางมุ่งเน้นพันธกิจการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางและประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ทำความดีด้วยหัวใจ จากสถานการณ์ภัยหนาวในปัจจุบัน จังหวัดน่านเป็นพื้นที่หนึ่งที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาล้อมรอบ โดยช่วงเดือนมกราคมของทุกปีจะมีสภาพอากาศหนาวเย็น ส่งผลให้โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวทุกปีอย่างต่อเนื่อง

จากการสำรวจโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดน่าน ทราบว่า โรงเรียนบ้านสบเป็ด ตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เป็นโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่มีสภาพอากาศหนาวเย็น เด็กนักเรียนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว และนักเรียนส่วนใหญ่ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว


อีกทั้ง โรงเรียนยังขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา โต๊ะรับประทานอาหาร และภาชนะสำหรับรับประทานอาหาร ด้วยกองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้จัดโครงการ
“ตำรวจสอบสวนกลางรวมใจสู้ภัยหนาว” ให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านสบเป็ด ตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น  เพื่อให้นักเรียนมีเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ใช้บรรเทาความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นให้โรงเรียนมีอุปกรณ์กีฬาให้นักเรียนใช้สำหรับออกกำลังกายและเสริมสร้างการเรียนรู้ เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพอนามัยแข็งแรง ปราศจากความเจ็บป่วย อันมีสาเหตุจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น เพื่อให้โรงเรียนมีโต๊ะและภาชนะรับประทานอาหารสำหรับบริการนักเรียนอย่างเพียงพอนักเรียนโรงเรียนบ้านสบเป็ด ตำบลผาตอ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่านกิจกรรมจิตอาสาเป็นการร่วมมือของทุกกองบังคับการ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่มุ่งหวังให้การช่วยเหลือ เด็กนักเรียนครูอาจารย์ และพี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

จากสถานการณ์ภัยหนาว ซึ่งเป็นไปตามพระราชประสงค์ ของโครงการ-
จิตอาสาพระราชทานและเป็นไปตามพันธกิจของกองบัญชาการ-ตำรวจสอบสวนกลาง ในครั้งนี้ด้วย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »