ลำปาง รพ.ลำปางจัดกิจกรรมรักษาความสะอาดตามแผนปฏิบัติการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยและกิจกรรมรณรงค์วันส้วมโลก

4
(1)
image_print

โดยโรงพยาบาลลำปางจัดกิจกรรม รักษาความสะอาดตามแผนปฏิบัติการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย(กิจกรรม 5 ส.ประจำเดือน) และกิจกรรมรณรงค์วันส้วมโลก ณ ลานหน้าอาคารโภชนศาสตร์ โดยมี นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปางเป็นประธานในกล่าวเปิดกิจกรรม มีนายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร กล่าวรายงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯโรงพยาบาลลำปาง ,ชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง นำโดยนายศิงขร สุกันธา ประธานชมรมไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง,นายหยาง เฉิน นายกสโมสรโรตารี่ดอยพระบาท ร่วมกิจกรรม ตามแผนปฏิบัติการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย จังหวัดลำปาง พ.ศ. 2563 และกิจกรรมรณรงค์วันส้วมโลก ในครั้งนี้

กิจกรรมรักษาความสะอาดตามแผนปฏิบัติการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาขยะและมูลฝอยอย่างยิ่ง อันลดผลกระทบทางปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมประกอบกับที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563ของทุกปีเป็นวันส้วมโลก และกระทรวงสาธารณสุขขอความร่วมมือ ทุกหน่วยงานและทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์วันสัวมโลก ภายใต้หัวข้อ “ส้วมสาธารณะวิถีไหม่ เพื่อทุกคน The New Normal Public Toilet For All” เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนได้เห็นความสำคัญของสัวมสาธารณะได้มาตรฐาน สะอาด เพียงพอ ปลอดภัย และประชาชนใช้ส้วมถูกต้อง

สำหรับโรงพยาบาลสำปาง เป็นหน่วยบริการด้านสุขภาพ และมีส้วมสาธารณะให้ผู้ใช้บริการ เห็นควรส่งเสริม สนับสนุน ให้มีกิจกรรมรักษาความสะอาด แก้ไขปัญหาขยะและลดการเกิดมูลฝอยและขยะอันตราย ณ แหล่งกำเนิดตามหลักการ 3 ช (การใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่) และรณรงค์กิจกรรมวันส้วมโลก การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะมีประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการทุกภาคส่วน เพื่อให้หน่วยงานของโรงพยาบาลลำปางเป็นหน่วยงานที่สะอาดได้มาตรฐานเพียงพอและปลอดภัย.

ภาพ/ข่าว.อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดลำปาง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »