เพื่อนรักต่างวัยชวนกันไปล่าสัตว์ยิงเพื่อนดับอนาถนั่งเฝ้าศพทั้งคืนรอมอบตัว

5
(1)
image_print

เหตุสลดใจเพื่อนรักต่างวัยยิงเพื่อนดับอนาถคิดว่าเป็นสัตว์ป่ารายนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวัน 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 06. 45 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ก้องภพ ถึงแสง รอง สว.สอบสวน สภ.
ร้องกวาง จ.แพร่ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวางได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ว่ามีเหตุคนถูกยิงตาย ที่ไร่ข้าวโพดป่าบนภูเขาแยกบ้านต้นหนุนพื้นที่บ้านหมู่ 5ต.บ้านเวียงอ.ร้องกวาง

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้
พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ผกก.สภ.ร้องกวางทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมหน่วยกู้ภัยสายตรวจตำบลบ้านเวียง แพทย์เวรรพ.ร้องกวาง และประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่เข้าทำการตรวจที่เกิดทันที

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมา นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ47 ปี ชาวต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้วยปืนแก็บจำนวนหลายรู
โดยมีนายอิศรา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาว.ต ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่
นั่งรอมอบตัวด้วยความเสียใจ ยิงคู่หูเพื่อนรักต่างวัยเสียชีวิต

จากการสอบสวนนายอิศรา ผู้ต้องหา นายอภิชาติ ผู้ตายได้ไปเข้าป่าไปหาล่าสัตว์ด้วยกัน โดยมีอาวุธปืนแก๊ปยาวไปคนละกระบอก โดยนายอภิชาติล่วงหน้าเข้าป่าไปก่อน1วันที่ 2พ.ค.67

ต่อมานายอิศราได้เดินทางเข้าป่าเมื่อคืนวันที่3พ.ค. 67เวลาจนถึงเช้ามืดวันใหม่วันที่4พ.ค.67เวลา 00.10น. นาย
อิศรา เห็นเงาตะคุ่มๆของนายอภิชาติ คิดว่าเป็นสัตว์ป่า จึงได้ยิงปืน
แก๊ปยาวคู่ชีพไป 1 นัด โดนที่บริเวณหน้าอกเป็นเหตุให้ นายอภิชาติ ถึงแก่ความตาย

นายอิศรา ให้การอาการเศร้าสร้อยน้ำตาซึมว่าพยายามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบเหตุ และรอมอบตัวอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ นั่งเฝ้าศพตลอดทั้งคืนจนสามารถติดต่อตำรววจได้

ตำรวจได้สอบสวนญาติๆนายอภิชาติและนาอิศราต่างก็ให้การกันว่าทั้งคู่ไม่เคยมีความขัดแย้งหรือทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด

ร.ต.อ.ก้องภพ ถึงแสง รองสว.สอบสวนสภ.ร้องกวาง พนักงานสอบสวนประจำวันเจ้าของคดีจึงควบคุมตัวนายอิศราแจ้งข้อหาว่า “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ตรวจยึดอาวุธปืนไว้จำนวน 2 กระบอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานแพร่ และแพทย์เวรรพ.ร้องกวางร่วมทำการชันสูตรพลิกศพไว้ด้วยแล้ว และบันทึกสภาพแวดล้อมไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด,///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »