เกิดเพลิงไหม้บ้าน แมวหนีไม่ทันดับคากองไฟส่วนสองตายายไม่อยู่บ้าน

5
(2)
image_print

   สองตายายออกหากินทิ้งบ้านไว้ เพื่อนบ้านออกตามหา บ้านถูกไฟไหม้ กลับมาพบบ้านวอดทั้งหลัง แมว ตายคากองไฟ

******เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564  นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน อ.สอง จงแพร่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สอง อ.สอง จ.แพร่ ว่าเกิดเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 296/1 หมู่ที่ 8 ต.เตาปูน อ.สอง  จึงได้สั่งการเร่งนำรถดับเพลิงของ อบต.ออกช่วยสกัดเพลิง โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง เพลิงสงบไม่ลุกลามไปบ้านค้างเคียง

****พนักงานสอบสวน สภ.สอง ได้เข้าทำการสอบสวนและตรวจสอบ พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว  ภายในถูกไหม้จนหมด ไม่มีอะไรเหลือ สอบสวนทราบว่าเป็นบ้านของนายสาม กรินทร์ตา อายุ 70 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาคือนางอภัย การินทร์ตา อายุ 56 ปี และลูกชาวอีกคนคือนายพรมนิกรณ์ การินทร์ตา อายุ36 ปี ในขณะที่เกิดเพลิงไหม้ทั้งหมดไม่ได้อยู่ในบ้านออกไปทำไร่  และมีเพื่อนบ้านตามหาและโทรไปแจ้งให้ทราบว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านก็จึงรีบกลับก็พบว่าบ้านถูกไฟไหม้ทั้งหมดไม่เหลืออะไรไว้ให้

***และจากการเข้าตรวจสอบ ยังพบในกองไฟมีแมวสีสวาท ตายคากองไฟ 1 ตัว เครื่องใช้ไฟฟ้าที่หนอนหมอนมุ้งไม่เหลืออะไรไว้ให้แม้แต่ชิ้นเดียวซึ่งทาง อบต.เตาปูนได้ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนจากนั้นพนักงานสอบสวนจะได้ให้ทางกองวิทยาการมาทำการตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดลงจร เนื่องจากเพื่อนบ้านให้การว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นในบ้านจากนั้นก็มีเปลวไฟลุกอย่างรวดเร็ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »