ตำรวจบุกยึดท่าทรายเถื่อนบุกรุกแม่น้ำปาย

3.2
(5)
image_print

670409 วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน
เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าฯ สนธิกำลังตรวจยึดท่าทรายเถื่อนบุกรุกแม่น้ำปาย พบเชื่อมโยงกับนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปทส.ตร.) โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ,พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองผู้อำนวยการศูนย์ฯ, พ.ต.อ.พัลลภ สุภิญโญ รอง ผบก.สืบสวนสอบสวน หัวหน้าชุดคณะทำงานติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, พ.ต.ต.สมพงษ์ แก้วมั่น นายช่างกล กลุ่มงานเรือตรวจการณ์ บก.รน. รองหัวหน้าฯ
ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.จิรายุ อิ่นแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปทส. , ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.บฟ.บก.สส.ภ.5 ลงพื้นที่ตรวจสอบท่าทรายติดแม่น้ำปาย ท้องที่บ้านทุ่งโป่ง หมู่ 5 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จว.แม่ฮ่องสอน หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน มีบุคคลซึ่งเป็นกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ได้นำรถแบคโฮลไปลักลอบขุดตักเอาหินและทรายในแม่น้ำปาย แล้วใช้รถบรรทุกหกล้อขน หิน ทราย นำออกไปที่ลานกองทรายบริเวณถนนเลี่ยงเมืองสาย อ.ปาย-แม่ฮ่องสอน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน การกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวมีนักการเมืองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลังในการกระทำความผิด โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบคนงานกำลังใช้เครื่องจักรกลขุดเอาทรายบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไม่พบใบอนุญาตประกอบการและทราบว่ามีห้างหุ้นส่วนจำกัด ของญาตินักการเมืองท้องถิ่น 3 แห่งประกอบกิจการดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึด รถขุดตักดิน 1 คัน พร้อมกับแจ้งข้อหา ร่วมกันตั้งโรงงานจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และ ร่วมกันประกอบกิจการโรงงานจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ , ร่วมกันทำการขุดดินโดยมีความลึกจากระดับพื้นดินเกินสามเมตรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด 3 แห่งที่มีญาตินักการเมืองท้องถิ่นเป็นเจ้าของ
///////////////////////////////////
วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ จ.แม่ฮ่องสอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.2 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 5

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »