ชาวบ้านโป่งศรี 3หมู่บ้านทำบุญฌาปนสถานหลังปรับปรุงซ่อมแซมใหม่

0
(0)
image_print

เมื่อเช้าวันที่7เมษายน 2567เสลา 07.00น.ที่ฌาปนสถานบ้านโป่งศรี หมู่ 6 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองจ. แพร่ พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น พร้อมด้วย นายสมพงษ์ เหมืองหม้อ นายรักษา ถิ่นหลวง สองรองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น นายแก้วศักดิ์ โป่งสม เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น นายวินัย ทองคุ้ม ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น นายภาสกร หม้อกรอง กำน้นตำบลบ้านถิ่น นายเจริญพร ถาปนา ผญบ.หมู่ 4นายอินทรีย์ กันตะนา ผญบ.หมู่ 6 นายธีรพล โป่งทราย ผญบ.หมู่ 10 และชาวบ้าน3หมู่บ้านร่วมใจนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหาแรอาหารแห้ง ณ ฌาปนสถานบ้านโป่งศรีหลังจากสหกรณ์ออมทรัพย์ รพ.เลิศสินสอ.รพ.เลิศสิน)สนับสนุนงบประมาณช่อมหลังคาศาลาและเทพื้นในบริเวณฌาปนสถานบ้านโป่งศรีด้วยฝบประมาณ 4แสนบาทและชาวบ้ายสมทบอีกจำนวนหนึ่ง

โดยงบประมาณจากสอ.รพ.เลิศสินจากการประสานงานของนายวินัย​ ทองคุ้ม​ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น​ได้ประสานขอสนับสนุนงบประมาณจาก สอ.รพ.เลิศสินก่อนหน้านั้นนายวินัย ทองคุ้ม ก็ได้ประสาน สอ.รพ.เลิศสินได้สนับสนุนงบประมาณซ่อมแซมปรับปรุงฌาปนสถานบ้านถิ่นเมื่อปี 2565ด้วยงบประมาณ 9 แสนบาท

นายรักษา ถิ่นหลวง​ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น ในฐานะลูกหลานบ้านโป่งศรี กล่าวว่า นับว่าเป็นสิ่งที่ดีกับหมู่บ้านที่ได้รับเงินสนุบสนุนจากสอ.รพ เลิศสินและความร่วมมือของชาวบ้านโป่งศรีได้มาปรับปรุงช่อมแซมบ้านหลังสุดท้ายให้ดีกว่าเดิมและเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับและเจ้ากรรมนายเวรอันนานๆจะมีสักครั้งในการทำบุญแบบนี้ก็จะทำให้หมู่บ้านให้อยู่เย็นเป็นสุข

หลังจากนั้นทางพระสงฆ์​ได้กรวดน้ำให้พรแต่ก่อนให้พรได้มีลมพัดเย็นยะเยือกต้นไม้โอนเอนสั่นไหวพอให้พรลมมาจากหลายทิศทางต้นไม้โบกไปมาทำให้เหมือนว่าการทำบุญครั้งนี้ดวงวิญญานต่างๆคงรับรู้ถึงการทำบุญครั้งนี้///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »