เรื่องน่าเศร้า สาววังชิ้นป่วยมะเร็งกระดูกรักษาด้วยเหล้าขาวหายแต่นานเข้าต้องดื่มวันละ2ขวดไม่ไหวหาเงินไม่ทันตัดใจลาโลกไม่อยากเป็นภาระพ่อแม่

1
(1)
image_print

น่าเศร้า สาว โรงงาน ป่วยเป็นมะเร็งกระดูก หนีจากกรุงเทพมารักษาที่บ้าน ได้ยาดี คือ เหล้าขาว 35 ดีกรี ดื่มแล้วหาย แต่พอนานเข้า ก็ดื่มมากขึ้นจากแก้วเป็นขวด จากขวดเป็นสองขวด เลยตัดสินปัญหาชีวิตตัวเองด้วยแขวนคอตัวเองดับคาบ้าน แม่เล่าเหตุการณืแบบน่าสงสาร

***สาววัย40ปี ตัดสินปัญหาชีวิตตัวเองด้วยการฆ่าตัวตายรายนี้ เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.อรรถพล เรือนคำพนักงานสอบสวน สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนแขวนคอตัวเองเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 12//1 หมู่ที่ 10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ หลังจากได้รับแจ้งแล้วได้ร่วมกับแพทย์ ร.พ.วังชิ้น หน่วยกู้ภัย ไปที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียวพบบริเวณห้องโถงบนบ้านมีเสากลางห้องพบมีศพต่อมาทราบชื่อคือนางสลิลทิพย์ ปวนสาย อายุ 45 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวมัดคอตัวเองกับเสาเรือนสภาพนั่งพิงเสา จึงได้แก้มัดออกมาแล้วทำการชันสูตรพลิกศพ

***จากสาเหตุดังกล่าว แม่อุ้ยเอ้ย ควรสาย อายุ 74 ปี ผู้เป็นแม่ก็เล่าว่า ลูกสาว ได้ไปทำงานเป็นสาวโรงงานที่กรุงเทพ หลายปีแล้วและได้สามีอยู่ที่กรุงเทพ มาต้นปี 63 ลูกสาวบอกว่าปวดตามร่างกายทำงานหนักไม่ได้ไปหาหมอก็ทราบว่าเป็นมะเร็งกระดูก และได้รักษามานานไม่หาย ในช่วงปลายปี63คือประมาณเดือนธันวาคม ลูกสาวกลับมาบ้าน ก็พยามรักษาไม่หายจนกระทั่งไปหาเหล้าขาว 35 ดีกรีมาดื่ม พอดื่มได้วันสองวันลูกสาวบอกว่า อาการปวดกระดูกก็หาย แต่พอหยุดก็เริ่มปวดอีก ลูกสาวต้องซื้อเหล้าขาว 35ดีกรีมาไว้ เพื่อเอาดื่มตอนปวด แต่มาระหยังเริ่มดื่มถี่มากขึ้นจนถึงวันละขวด ขวดครึ่ง บางวันถึง2ขวด แกบอกว่าดื่มแล้วอาการก็ดีขึ้น ได้ยินลูกสาวบ่นว่า แล้วจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อเหล้ากินแบบนี้ จะไม่ตายเพราะโรคกระดูกแต่จะตายเพราะเหล้า

***นางเอ้ย เล่าอีกว่า วันเกิดเหตุ ตนก็ออกจากบ้านไปช่วยงานเพื่อบ้าน พอกลับเข้าบ้ามาขึ้นเรือน ก็พบว่าลูกสาวแขวนคอตัวเองดังกล่าว  ก็ขอให้ลูกไปดีพ้นทุกข์เสียที  หลังจากสอบสวนและชันสูตรพลิกศพแล้ว ทางญาติไม่ได้ติดใจเอาความ ได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป โดย ได้มีการฌาปนกิจศพวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00น.ที่ป่าช้าบ้านสรอย  มีญาติไปร่วมงานศพ จำนวนมาก

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »