ชื่่นชมน้ำใจชาวดอย อ.อมก๋อย ขนพืชผักกว่า 50 ตัน แจกชาวเมืองสู้ภัยโควิด-19

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 64 กลุ่มชาติพันธุ์อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ขนพืชผัก ที่ประกอบไปด้วย ฟักทอง 10 ตัน มะเขือเทศ 10 ตัน พริกเม็ดใหญ่ 10 ตัน มะละกอดิบ และข้าวสารดอยอีกหลายตัน มาแจกพี่น้องประชาชนในเมืองเชียงใหม่ เพื่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ที่บริเวณลานด้านหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนหลายพันคน หลั่งไหลเดินทางมาเพื่อรับของแจกตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา จนทำให้การจราจรบนถนนโชตนาติดขัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันจัดระเบียบ ให้ประชาชนเว้นระยะห่างและเข้าแถวเพื่อผ่านจุดคัดกรองเบื้องต้น รับบัตรคิว ก่อนที่จะเข้าไปบริเวณจุดนั่งรอเรียกตามหมายเลข และเดินเข้าไปรับสิ่งของ โดยตลอดเวลาจะมีเจ้าหน้าที่คอยประกาศเตือนเรื่องของการเว้นระยะห่าง และการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อ
ไวรัสโควิด-19 เพื่อความปลอดภัย

ซึ่งบรรยากาศโดยรวมถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก เพื่อจากมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย หลายครอบครัวเตรียมถุงพลาสติกขนาดใหญ่มา เพื่อเอาไว้ใส่ของที่นำมาแจกจำนวนมาก เพียงจุดแรกก็จะมีพระสงฆ์จากวัดเจดีย์หลวงและศรัทธา ขนพืชผลทางการเกษตรมาแจก เช่น มะเขือ แตงกวา หอมหัวใหญ่ และไข่ไก่ แพคใส่ถุงเตรียมไว้ให้ ขณะที่จุดต่อๆไป มีทั้งเจ้าหน้าที่ อบจ.เชียงใหม่ และนักฟุตบอลทีมเชียงใหม่ยูไนเต็ด ทั้งชาวไทยและต่างชาติในทีม และพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์อมก๋อย ร่วมกันแจกสิ่งของให้กับ
พี่น้องประชาชน ซึ่งแต่ละคนที่มารับของนั้น แบกสิ่งของกลับบ้านกันอย่างทุกลักทุเล เพราะได้รับแจกจำนวนมากจนขนกลับแทบไม่ไหว แต่สามารถสร้างความรู้สึกที่ดี และสร้างพลังในการต่อสู้ชีวิตได้

ทางด้านนายธนเซีย (ทะ-นะ-เซีย) วงศ์โสตผลิไกร หรือ พ่อหนานหล้า ตัวแทนกลุ่มชาติพันธุ์อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า โครงการนี้ทำมาตั้งแต่การระบาดรอบแรกเมื่อปีที่ผ่านมาครั้งหนึ่งแล้ว ส่วนปีนี้เพิ่งร่วมกับทางทหาร มทบ.33 แจกสิ่งของไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาและในวันนี้ได้ประสานทางนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก.อบจ.เชียงใหม่ ในการนำพืชผลทางการเกษตร กว่า 50 ตัน พร้อมข้าวสารดอย มาแจกให้กับพี่น้องประชาชนในเมือง เป็นน้ำใจจากชาวดอยอำเภออมก๋อย ที่ไม่เคยทิ้งกันแม้ยามยาก ประกอบกับราคาผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่ตกต่ำ ฟักทอง จากเดิม กก.ละ 10 กว่าบาท ขณะนี้เหลือเพียง กก.ละ 2 บาท ส่วนพริกหยวก จากเดิม กก.ละ 20-30 บาท ขณะนี้ราคาเพียง กก.ละ 3 บาทเท่านั้น หากปล่อยทิ้งไว้ไม่เกิดประโยชน์ โดยในพื้นที่ได้พร้อมใจกันรวบรวมข้าวจ้าวดอย จากชาวบ้านในพื้นที่ ครอบครัวละ 5 กก. ด้วย และนำมาช่วยเหลือในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระบาด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นของพี่น้องชาวเมือง.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »