ชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดสงขลา ออกมาหาซื้อเครื่องประดับบ้าน และสิ่งของประกอบการไหว้พระก่อนวันตรุษจีนกันอย่างคึกคัก ด้าน “ร้านบุญมาพานิชย์” เผยปีนี้ยอดขายตกเจอโควิดไม่กล้าสั่งของมามาก โชคดีที่มีรัฐบาลช่วย โครงการคนละครึ่งและเราชนะ ทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการคนละครึ่ง นี่คือ รัฐบาลดี ได้ช่วย ช่วยได้มาก

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.64 ที่ จ.สงขลา บรรยากาศก่อนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน ชาวไทยเชื้อสายจีนเริ่มออกมาหาซื้อเครื่องประดับบ้าน และสิ่งของประกอบการไหว้พระในวันตรุษจีนกันอย่างคึกคัก โดยที่ร้านบุญมาพานิชย์ เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องประดับ และสิ่งของประกอบการไหว้พระในช่วงเทศกาลตรุษจีน ชาวไทยเชื้อสายจีนได้ออกมาเลือกซื้อสิ่งของประกอบการไหว้พระ และเครื่องประดับบ้าน เพื่อเตรียมนำมาประดับตกแต่งบ้าน และไหว้พระกับบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง

ในขณะเดียวกัน ทางร้านได้ทำการตกแต่งร้านเพื่อเตรียมรับเทศกาลตรุษจีนอย่างสวยงาม เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และดึงดูดลูกค้า พร้อมกับสินค้ามงคลในวันตรุษจีนหลากหลายรูปแบบ ทั้งโคมไฟ โคมประทัด โคมรูปปลา และเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่ชาวไทยเชื้อสายจีนนับถือไว้บริการลูกค้าที่ซื้อไปประดับไว้ที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง และครอบครัวจะได้มีโชคมีลาภในวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน

ทั้งนี้ ชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.สงขลา ยังคงสืบทอดประเพณีจากบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน ลูกค้าก็ยังเข้ามาอุดหนุนตามปรกติทั้งขาประจำและขาจร ส่วนราคาสินค้ายังคงขายราคาเดิมสามารถซื้อสิ่งของประกอบการไหว้พระและเครื่องประดับบ้านได้ เพราะทางร้านจะไม่มีการปรับราคาขึ้น เพื่อรักษาลูกค้าเอาไว้
นายธนพงศ์ ชัยหิรัญวงศ์ เจ้าของร้านบุญมาพานิชย์ กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ มันติดโควิด เราก็ต้องสู้ ยอดขายตกไปบ้าง กรุงเทพฯก็ไม่กล้าไป ไม่ได้ไปซื้อของ ก็ซื้อในพื้นเมืองนี้แหละก็เพราะยอดขายตก แต่เราก็ต้องสู้ อยากให้โควิดรีบไปเร็วๆ อย่ามาอยู่เมืองไทย แล้วให้หายไปเร็วๆ ทุกคนจะได้หายจน มีกิน มีใช้ ปีนี้ยอดขายลดหน่อย ไม่เยอะ จึงไม่กล้าสั่งของ ก็เอาเท่าที่ขายได้เท่าไหร่ ก็เอาเท่านั้น สำหรับลูกค้าก็ใช้ได้ แต่โชคดีที่มีรัฐบาลช่วย โครงการคนละครึ่งและเราชนะ ทำให้มีลูกค้ามาใช้บริการคนละครึ่งทั้งนั้นเลย นี่คือรัฐบาลดี ได้ช่วย ช่วยได้มาก

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »