ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 33 จัดกำลังพลออกช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถูกพายุฝนพัดกระหน่ำ พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง

0
(0)
image_print

กำลังพลจิตอาสาจากมณฑลทหารบกที่ 33 เร่งช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนประชาชนที่ประสบวาตภัย ในบ้านกิ่วแลป่าเป้า หมู่ 3 ตำบลบ้านกาด อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ได้เกิดพายุฝนลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ ซึ่งแรงลมพายุได้พักบ้านเรือนประชาชนในตำบลบ้านกาด อำเภอแม่วาง ได้รับความเสียหายจำนวน 45 หลังคาเรือน ส่วนหลังคาบ้านถูกลมพักปลิว แตกหักเสียหาย

โดยหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือบ้านกิ่วแลป่าเป้า ได้รับความเสียหาย 12 หลังคาเรือน สำหรับบ้านที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดนั้น นอกจากหลังคาบ้านที่ถูกลมพายุพัดปลิวหายไปจำนวนมากแล้ว ผนังของบ้านชั้นสองยังได้รับความเสียหายด้วย เจ้าของบ้านต้องขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นลงมาพักอยู่ชั้นล่างชั่วคราว ทั้งนี้หลังจากที่กำลังพลของมณฑลทหารบกที่ 33 ได้ซ่อมแซมหลังคาบ้านจนแล้วเสร็จ จะช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนรวมทั้งสถานที่สาธารณะของชุมชนให้กลับสู่สภาพเดิมต่อไป

ขอบคุณภาพจากมณฑลทหารบกที่ 33

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »