พังงา//สมัครนายกเทศมนตรี-ส.ท.วันแรกคึกคัก

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. มีการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาล ในพื้นที่ตำบลคึกคัก จังหวัดพังงา เป็นวันแรก โดยกำหนดให้มีการรับสมัครเลือกตั้ง ในเขตเทศบาลตำบลคึกคัก ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 และ เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลคึกคัก สำนักงานเทศบาลตำบลคึกคัก พบว่าเมื่อเวลา 08.30 น. เช้านี้ผู้สมัครสมาชิกเทศบาลตำบลคึกคัก อันเป็นเวลาเริ่มเปิดรับสมัครเลือกตั้ง มีผู้เดินทางสมัคร เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 4 คน คือ นายนิกร ทองลิ่ม นางสาวบุณยานุช ทองลิ่ม นายสกลศักดิ์ ทองเหลือง และนายสมพร ปานเพชร และเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 7 คน คือ นายเลอโดม หันหวน นายสมชายชูเหล็ก นายเสน่ห์ บุญน้อย นายสมญา นพฤทธิ์ นายนพดล นพฤทธิ์ นายวิระ ศรีเมืองและนางวันดี ใจหลัก
การเลือกตั้งสมาชิกเทศบาลตำบลคึกคักมีเขตเลือกตั้งจำนวน 2 เขตเลือกตั้งจำนวนสมาชิกเทศบาล 12 คน คือเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวนสมาชิกสภาเทศบาลตำบลคึกคัก จำนวน 6 คน ได้แก่ หมู่ที่ 1,2,4 และเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวนสมาชิกสภาเทศบาลตำบลคึกคัก จำนวน 6 คน ได้แก่ หมู่ที่ 3,5,6,7 ส่วนผู้สมัครนายกเทศมนตรีวันแรกของการสมัครยังไม่พบผู้สมัครรายใดมาสมัคร คาดว่าน่าจะมาสมัครกันในช่วงวันสุดท้าย ซึ่งนายสวัสดิ์ ตันเก่ง อดีตนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ยังคงลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีอีกเช่นเดิมส่วนคู่แข่งคือนายนายกิตติพงศ์ กิตภูวดล อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ฟอร์มทีมพร้อมลงช่วงชิงตำแหน่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นมวยที่สูสีเพราะต่างคนก็เป็นที่รู้จักกันดีของคนในพื้นที่ของตำบลคึกคัก คงต้องรอดูกันอีกทีว่าผู้ใดช่วงชิงตำแหน่งคว้าชัยมาได้ ขณะที่ นายสุขเกษม สมบัติ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลคึกคัก ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งครั้งนี้
สำหรับจังหวัดพังงา มีเทศบาลจำนวน 15 แห่ง แยกเป็นเทศบาลเมือง 2 แห่ง เทศบาลตำบล 13 แห่ง มีการประกาศรับสมัครสภาเทศบาล และ นายกเทศมนตรี ทั้ง 15 แห่ง เริ่มรับสมัครในวันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ ซึ่งคาดว่ามีประชาชนให้ความสนใจในการเลือกตั้งครั้งนี้จำนวนมาก เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภาท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ชุมชนมากที่สุด

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »