ลำปาง-หลวงพ่อครวญหลังอาหารให้สุนัขในวัดเหลือให้กินแค่ 5 วัน พระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม วอนผู้มีจิตศรัทธาผ่านสื่อหลังอาหารให้สุนัขที่เลี้ยงภายในบริเวณวัดใกล้จะหมดแล้ว.

5
(2)
image_print

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวฯ ได้ลงพื้นที่ ณ วัดเวฬุวนาราม ตั้งอยู่เลขที่ 389 ม.8 ถ.สายซุปเปอร์ลำปาง-เด่นชัย ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อทำการสอบถามเกี่ยวกับสุนัขจรจัดที่เจ้าของไม่ต้องการหรือสุนัขมีจำนวนมากเกินที่เจ้าของจะเลี้ยงได้ จึงได้นำมาฝากให้หลวงพ่อเลี้ยง ภายในบริเวณด้านหลังวัดเวฬุวนาราม สุนัขบางส่วนก็มาเองบ้างหรือเป็นสุนัขเร่ร่อน และมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจำนวนสุนัขที่มีอยู่ในขณะนี้รวมแล้วมีจำนวนกว่า 350 ตัว และในขณะนี้เหลืออาหารเม็ด จำนวน 34 กระสอบ

โดยปริมาณอาหารที่ทางวัดเหลืออยู่มีปริมาณไม่เพียงพอ ใน 1 วันต้องใช้อาหาร จำนวน 6 กระสอบ ซึ่งพอสำหรับให้สุนัขกินได้อีก 5 วันเท่านั้น วอนขอความเมตตาจากท่านผู้ใจบุญและมีความรักสุนัข ที่มีความประสงค์จะบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือสุนัขจรจัดและสุนัขพิการหรือมีความประสงค์จะบริจาคเป็นสิ่งของหรือยาและอาหาร ก็แล้วแต่จิตศรัทธาของท่านผู้ใจบุญ ซึ่งในขณะนี้ที่ต้องการมากที่สุดเป็นจำพวกอาหารเม็ด ยากันยุง ผ้าก๊อต เบตาดีน พลาสเตอร์เหนียว แป้งกำจัดเห็บ หมัด อาหารสุนัข แมว “เงินทุกบาท ทุกสตางค์ของท่าน ที่ร่วมบริจาค มีค่ามหาศาลกับชีวิตเล็กๆของสุนัขจรจัด”

ภาพ/ข่าว.อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »