รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแจกอาหารกล่องแกงเขียวไก่ไข่ต้ม 1,000 กล่องให้กับพี่น้องประชาชนชาวนครสงขลาเป็นอาหารมื้อเที่ยงวันนี้ ท่ามกลางการคัดกรองเข้ม ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด

0
(0)
image_print

วันนี้ 12 ก.ย.64 ที่บริเวณชุมชนหลังวัดโรงวาส เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และภริยา คุณกัลยา บุญญามณี อดีตปลัดเทศบาลนครสงขลา และนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวนหลีกภัยประธานรัฐสภา ร่วมกันแจกอาหารกล่องแกงเขียวไก่ไข่ต้มและข้าวร้อนๆ บรรจุในกล่องอย่างสวยงาม จำนวน 1,000 กล่อง ให้กับชาวชุมชนหลังวัดโรงวาส ชุมชนพัฒนาใหม่และชุมชนใกล้เคียง ในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อเป็นอาหารมื้อเที่ยงวันนี้ โดยมีการจัดระเบียบการคัดกรองประชาชน ที่เข้ามารับอาหารกล่อง มีการเว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิร่างกายและใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกคน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุคนละ 1 – 2 กล่องโดยไม่ต้องมีการแสดงบัตรประชาชนและเงื่อนไขใดๆขับรถผ่านมาจอดแวะรับข้าวกล่องได้เลย รวมทั้งนำไปมอบให้กับครอบครัวผู้ที่ต้องถูกกักตัวอยู่ที่บ้านในชุมชนด้วย เนื่องจากไม่สามารถออกมารับอาหารกล่องได้

นายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวนหลีกภัยประธานรัฐสภา เปิดโรงครัวอาสา เพื่อปรุงอาหารสดแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครสงขลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจ ให้กับประชาชน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 โดยทำอาหารกล่องออกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสงขลาครบทั้ง 55 ชุมชนแล้ว และในครั้งนี้เป็นรอบที่ 4 ของการแจกจ่ายอาหารกล่อง โดยทำการแจกวันละ 2 รอบ มื้อเที่ยง 1,000 กล่องและมื้อเย็นอีก 1,000 กล่อง และยังคงแจกต่อไปอีก 5-6 วัน ในรอบที่ 4 นี้ แจกมาแล้ว 23 วัน กว่า 30,000 กล่อง และที่ผ่านมาของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน 3 รอบ นายสรรเพชญฯ แจกอาหารกล่องไปแล้วกว่า150,000 กล่อง
สำหรับอาหารกล่อง 1,000 กล่องใช้เวลาแจกประมาณ 30 นาที ก็หมดลงอย่างรวดเร็ว สมดังความตั้งใจของนายสรรเพชญ บุญญามณี ที่ต้องการให้เป็นอาหารมื้อเที่ยงวันนี้ของพี่น้องประชาชนชาวนครสงขลาอย่างทั่วถึง อย่างน้อยก็ช่วยประหยัดค่าอาหารมื้อเที่ยงไปอีก 1 มื้อได้
นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลาอีกครั้งหนึ่ง มาให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ในเขตชุมชนหลังวัดโรงวาส หลังตลาดรถไฟและชุมชนใกล้เคียง ครัวแสงเพชรเขาได้จัดทำอาหารกล่องพร้อมรับประทาน เป็นรอบที่ 4 ทำมา 23 วันแล้ว ที่ทำติดต่อกันมาก็ถือว่าเป็นการที่จะบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19
โดยผมได้ย้ำเตือนมาตลอดว่า ใครที่พอมีกำลัง อยากจะขอความร่วมมือ ช่วยกันออกมาดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องในชุมชนเมือง มีผลกระทบค่อนข้างจะเยอะ เพราะว่ากิจการหรือว่าการรับจ้างงานต่างๆในอาชีพต่างๆ มีการหยุดการจ้าง ทำให้กระทบกับรายได้ในครัวเรือน เพราะฉะนั้นการทำอาหารกล่องมาแจกจ่าย มามอบให้กับชาวชุมชนก็เป็นหนทางหนึ่งในการที่จะลดภาระ หรือช่วยกันเยียวยา ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน ความเข้มแข็งของสังคมไทย ก็คือว่าเราช่วยเหลือกันในยามยากลำบากอย่างนี้
ก็อยากจะถือโอกาสนี้เชิญชวนใครที่มีกำลัง ใครที่แข็งแรงทางเศรษฐกิจ หรือว่า ใครที่พอที่จะดูแลช่วยเหลือคนอื่นได้ ก็อยากให้มาช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน ผมคิดว่าในไม่ช้านี้ ถ้าเราทุกคนได้ช่วยกัน เราก็จะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »