เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ในโครงการ “สานรัก สานชีวิต บริจาคโลหิต ในเดือนแห่งความรัก ปี 2564”

0
(0)
image_print

เชียงราย/ นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ร่วมกันจัดกิจกรรมออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ในโครงการ “สานรัก สานชีวิต บริจาคโลหิต ในเดือนแห่งความรัก” กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ที่บริเวณหน้ามุข ชั้น 1 ฝั่งทิศตะวันตก (ด้านหลัง) ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมีผู้ที่สนใจมีจิตศรัทธาเข้าร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก

เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลทั่วประเทศมีภาวะขาดแคลนโลหิตเข้าขั้นวิกฤต ซึ่งจำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลง อีกทั้ง หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ไม่สามารถจัดกิจกรรมได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ทำให้ปริมาณโลหิตไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย

ดังนั้น เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย จึงได้สนับสนุนกิจกรรมการจัดกิจกรรมออกรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ นอกสถานที่ในโครงการ “สานรัก สานชีวิต บริจาคโลหิต ในเดือนแห่งความรัก” เพื่อเป็นการแบ่งปันความรักให้แก่เพื่อนมนุษย์ ด้วยการบริจาคโลหิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแสดงความรัก ความเสียสละที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ตลอดจนช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิตดังกล่าว

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID – 19 โดยได้มีการซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แก่ผู้ที่มาบริจาคในครั้งนี้ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวเชียงราย ได้ออกมาแสดงความรัก ความเสียสละต่อ เพื่อนมนุษย์ ด้วยการบริจาคโลหิต ตลอดจนช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิต ในการช่วยเหลือกันในยามวิกฤตของประเทศ

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงรายจะได้มีการออกหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ ไปตามอำเภอต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายรวม 10 ครั้ง ในห้วงเดือนกุมภาพันธ์นี้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »