เชียงราย ด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก เปิดให้รถส่งสินค้าผ่านแล้ว

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 ก.พ.64 จากกรณีมีการควบคุมพื้นที่ด่านพรมแดน แม่สาย ท่าขี้เหล็ก ที่สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ทำให้รถขนส่งสินค้าตกค้างยู่ที่ด่านพรมแดน จำนวนมากเนื่องจาก การยึดอำนาจรัฐประหารในประเทศเมียนมา โดยมีการควบคุมพื้นที่สำคัญ ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ทำให้มีรถบรรทุกสินค้าทั้งประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง สินค้าอุปโภคบริโภคในรถยนต์ตู้มากกว่า 30 คัน จอดรออยู่บริเวณด่านพรมแดนฝั่งไทย

โดยหลังจากมีการควบคุมพื้นที่ทำให้ด่านพรมแดนมีการเริ่มส่งกำลังทหารเข้าไปประจำการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ส่วนถนนสายสำคัญและด่านหมากยางที่เชื่อมกับเมืองสำคัญในรัฐฉาน ถูกควบคุมอย่างเข้มงวดเพื่อรอคำสั่งจากคณะปฏิวัติ ณ กรุงเนปิดอว์

ล่าสุดในเวลา 13.30 น.ทางการเมียนมาได้มีการเปิดเส้นทางที่ด่านพรมแดน บริเวณสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 เพื่อให้มีการขนส่งสิค้ากันได้ตามปกติ หลังจากมีการเปิดด่านไปได้นานเกือบ 4 ชั่วโมง ขณะที่นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ได้นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ด่านศุลกากรแม่สาย เพื่อสรุปสถานการณ์ ด้านเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) และสาธารณสุขท่าขี้เหล็ก ได้เริ่มจัดส่งคนไทยจำนวน 4 คนที่ได้แจ้งขอกลับเข้าสู่ประเทศไทยโดยผ่านทาง คณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถินไทย – เมียนมาแล้ว

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »