อดีตเจ้าหน้าที่ กฟผ.แม่เมาะ ป่วยเป็นมะเร็งช่องท้องระยะสุดท้าย ไร้ญาติพี่น้องต้องอยู่ลำพังเพียงคนเดียวทุก วันนี้อาศัย อสม.บ้านผาลาด ดูแลหาข้าวหาน้ำให้กินประทังชีวิตก่อนจะหมดบุญนานเกือบปี.

4
(58)
image_print

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 109 บ้านผาลาด หมู่ 6 ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.พรทิพย์ พรมเชื้อ อายุ 54 ปี อสม.ประจำหมู่บ้านผาลาด ที่คอยดูแลนายอดุลย์ รัตนภากูล อดีตเจ้าหน้าที่ กฟผ.แม่เมาะ ที่ป่วยเป็นมะเร็งช่องท้องระยะสุดท้าย ต้องหาข้าวหาน้ำให้กินนานเกือบปี น.ส.พรทิพย์ฯ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า “ตนเองมีอาชีพรับจ้างนวดแผนโบราณและขายข้าวเหนียวหมูปิ้งหน้าหมู่บ้านในช่วงตอนเช้าและรู้จักกับนายอดุลย์ มาหลายปี ก่อนหน้านั้นที่นายอดุลย์ยังทำงานอยู่ ได้คอยช่วยเหลือตนเองและแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์มาตลอด นายอดุลย์เป็นคนมีน้ำใจ มีอัธยาศัยดี หลังเออรี่จากงานประจำนายอดุลย์ได้ประกอบอาชีพขับมอเตอร์ไซด์รับจ้างอยู่ที่สุเหร่า ในตัวเมืองลำปางอยู่หลายปีและไม่ได้ติดต่อกันนานหลายปี

จนเมื่อต้นปี 64 ที่ผ่านมา นส.พรทิพย์ได้ทราบว่านายอดุลย์ ได้ป่วยนอนซมอยู่เพิงพักแถวสุเหร่าดังกล่าว จึงได้ไปเยี่ยมดูและได้พบนายอดุลย์ในสภาพที่ป่วยนอนซม เลยพาไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ผลการตรวจแพทย์แจ้งว่าป่วยเป็นลำไส้อุดตัน จนลุกลามเป็นมะเร็งช่องท้องระยะสุดท้าย ต้องใช้เงินรักษาด้วยการผ่าตัดเป็นเงินหลักแสน หลังเข้ารับการรักษา เงินที่เก็บสะสมไว้ก็ใช้รักษาตัวจนไม่เหลือ บ้านที่นายอดุลย์เช่าซื้อกับธนาคารก็ถูกยึดเพราะไม่ได้จ่ายชำระค่าเช่าซื้อหลายเดือน น.ส.พรทิพย์สงสารเพราะความดีที่เคยช่วยเหลือตนเองกับแม่มาตลอด เลยให้มาพักอาศัยอยู่บ้านลูกสาวของตนเอง ซึ่งทำงานอยู่ที่ กทม. ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้ๆกัน

โดยทุกวันจะต้องคอยหาข้าวหาน้ำไว้ให้นายอดุลย์กินทุกมื้อ เป็นเวลาเกือบปี รายได้ที่มีก็อาศัยเงินเดือนผู้สูงอายุของนายอดุลย์ เดือนละ 600 บาทและเงินเดือน อสม.ประจำหมู่บ้านของตนเอง เดือนละ 1,000 บาท รายจ่ายหลักๆที่ต้องใช้คือแพมเพิส ผ้ารองที่นอน เนื่องจากนายอดุลย์บังคับการถ่ายปัสสาวะไม่ได้ บางวันนอนไม่มีแรงจะลุกขึ้นมากินข้าว รายได้ที่มีไม่เพียงพอกับรายจ่าย จะไปทำงานก็ไม่มีใครดูแลนายอดุลย์ ที่ผ่านมาก็มีหน่วยงานและเพื่อนๆที่เคยทำงานด้วยกันแวะมาเยี่ยมและซื้อของมาให้เป็นบางครั้ง แต่ก็ไม่เพียงพอ ตนเองขงจึงกราบวอนขอความเห็นใจจากผู้ใจบุญ ช่วยเหลือในเรื่องความเป็นอยู่ของนายอดุลย์ หรืออยากจะบริจาคเงินช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสลำปาง ชื่อบัญชี นายอดุลย์ รัตนภากูล หมายเลขบัญชี 784-0-275-737 หรือสามารถสอบถามรายละเอียดจากน.ส.พรทิพย์ฯ ได้ที่เบอร์โทรศัพท์. 098-8120806. น้ำใจคนไทยเพื่อคนป่วยยากไร้.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 58

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
2.9 (10 votes)

Leave a Reply

Translate »