รวบลุง 58 ปี ขนยาไอซ์ 20 กิโล ไม่รอดโดนรวบคาด่าน พบเคยติดคุกคดียาเสพติดมาก่อน

0
(0)
image_print

รวบลุง 58 ปี ขนยาไอซ์ 20 กิโล ไม่รอดโดนรวบคาด่าน พบเคยติดคุกคดียาเสพติดมาก่อน

ชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน ประจำด่านตรวจยาเสพติดปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รองผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกับ พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.พาน ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายแจ้ง โตกำแพง อายุ 58 ปี ชาว ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมของกลาง ยาไอซ์จำนวน 20 กิโลกรัม

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 และชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย มุ่งหน้าเจ้าสู่ตอนในของประเทศ จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าจะมีการลำเลียงผ่านมายัง พื้นที่ อ.พาน จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน ประจำด่านตรวจปูแกง ต.ฉม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย เพื่อทำการสกัดกั้นยาเสพติดดังกล่าวจนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30. น.วันที่ 26 พ.ย.63 ได้มี รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทาหมายเลขทะเบียน บว-9333 ระยอง ผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้สังเกตุเห็นที่ท้ายรถกระบะซึ่งเป็นดัดแปลงเป็นรถกรงเหล็กบรรทุกสินค้า มีกองผ้าคลุมไว้จึงได้เปิดออกดูพบว่ามีช่องอยู่ท้ายรถ และมีไม้ปิดทับไว้เมื่อเปิดออก พบกระเป๋าสีดำภายในมีถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ภายใน เมื่อนำมาเปิดออกดูพบยาไอซ์ จำนวน ประมาณ 20 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ภายใน จึงทำการควบคุมตัวนาย นายแจ้ง เอาไว้พร้อมแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์) ก่อนจะนำตัวส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นนายแจ้งให้การว่า ตนเองเคยเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด พ้นโทษออกจากเรือนจำ เมื่อปี 2558 จำคุก 16 ปี พ้นโทษออกมาได้ประกอบอาชีพค้าขายรับจ้างขนผักไปส่งยัง พื้นที่ จ.พิษณุโลก ห้วงหลังกิจการไม่ดี ได้หันมารับจ้างขนยาเสพติด ได้รับค่าจ้างในราคา 1 แสนบาท จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงขบวนการค้ายาเสพติดนี้ต่อไป
/////////////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »