หยุดยาวหลายวันนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเขาเพื่อหลีกเลี่ยงโควิด-19

0
(0)
image_print

ที่อุทยานห้วยน้ำดังซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง อำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ – อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หวั้งระยะเวลามีวันหยุดยาวหลายวันติดต่อกัน ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันแห่ขึ้นเขาเพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นที่กำลังเริ่มต้นและเป็นการหลีกเลี่ยงโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 2019 อีกทางหนึ่งถึงแม้ว่าทางกระทรวงสาธารณสุขจะควบคุมไว้ได้แล้วก็ตาม
เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม 2563นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า ยังไม่มีคำสั่งปิดอุทยานแต่อย่างใด เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวตามปกติ แต่เข้มงวดตามมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า – 2019 โดยขอให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนเข้าออกอุทยานในแอพไทยชนะทุกครั้ง มีการวัดไข้ ใส่แมส ล้างมือ รักษาระยะห่าง ช่วยกันดูแลแหล่งท่องเที่ยว รักษาสิ่งแวดล้อม และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ในส่วนของสภาพภูมิอากาศขณะนี้ในช่วงเวลากลางคืนอากาศจะลดลงเหลือ 9-14 °C ยังไม่มีเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งเหมือนเช่นที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวประมาณ 500 -1,000 คนต่อวัน ทางอุทยานได้จัดเจ้าหน้าที่ออกพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกซอกทุกมุมห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ สถานที่พักผ่อน ที่พักค้างคืน ตลอดจนเต้นฑ์นอนของนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อโรคไวรัสโควิด 2019 ตามนโยบายแผนปฏิบัติการของกระทรวงสาธารณสุข และเพื่อความมั่นใจของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวและพักค้างคืนในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

ภาพ/ข่าว.เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »