ลำปาง- 5 แกนนำชู 3 นิ้ว กลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชน รับทราบข้อกล่าวหา ม.112

0
(0)
image_print

กลุ่มแกนนำนักศึกษาในจังหวัดลำปาง 5 คน เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีการติดป้ายผ้าโจมตีการทำงานของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 ณ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง กลุ่มแกนนำกลุ่มพิราบขาวเพื่อมวลชนร่วมกับกลุ่มการเคลื่อนไหวเพื่อการเปลี่ยนแปลง ภาคเหนือตอนล่าง นำโดยนายพินิจ ทองคำ นางยุพดี กูลกิจตานนท์ นางสาวภัทรกันย์ แข็งขัน นางสาววรรณพร หุยะโภวิท และผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 1 คน รวมจำนวน 5 คน เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนฯ ร.ต.อ.จักรตุลย์ ทองกิ่ง รอง สว.(สอบสวน) เบื้องต้น กลุ่มแกนนำทั้ง 5 คน ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา มาตรา 112
จากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มคณะบุคคล นำป้ายฝ้าระบุข้อความโจมตี นโยบาย และการทำงานของรัฐบาล ร่วมถึงประเด็นในส่วนของประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และมีข้อความบางส่วนที่ไม่เหมาะสมพาดพิงถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของปวงชนชาวไทย จากการเฝ้าติดตามการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่า กลุ่มบุคคลมีการน้าป้ายข้อความไปติดยังสถานที่สำคัญต่างๆ รวมถึงสถานที่ราชการหลายแห่ง ในเขตอำเภอเมืองลำปาง ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2563 หลายครั้งซึ่งการกระทำดังกล่าว อาจสร้างความเข้าใจผิด ให้เกิดขึ้นในสังคม ด้วยการรับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง หรือคลาดเคลื่อนไปจากความจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ได้ทำการปลดบ้ายผ้าดังกล่าวออก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้เกิดความสวยงามของเมืองลำปาง และป้องกันการเข้าใจผิด ในสังคมของประชาชนชาวจังหวัดลำปางที่มาพบเห็น

ต่อมาได้ดำเนินการสืบสวนจนสามารถพิสูจน์ทราบว่า ป้ายผ้าที่ถูกนำมาติดไว้นั้น มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง ซึ่งเคลื่อนไหวในนามคณะกลุ่มการเมืองในพื้นที่เขต อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งสนับสนุนการกระทำดังกล่าว อันนำไปสู่การรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดลำปาง และได้ตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 ราย และสำนักงานคณะก้าวหน้าจังหวัดลำปาง อำเภอเมืองลำปาง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม นำมาใช้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดผู้ที่เกี่ยวข้องและกระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »