การเมืองเดือด มีกลุ่มหวังผลตัวเองชนะ ให้ได้ ไม่คำนึงคุณธรรมความดีของตัวเองมีหรือเปล่า นี่จะเรียกว่าอิทธิพล ได้หรือเปล่า

3.8
(5)
image_print

เอาทุกวิถีทางหวังชนะคู่แข่ง ล่าสุดใส่ความซื้อเสียง ชาวบ้านอย่าหลงเชื่อ การทำโพล์หรือการประเมินผล เพราะไม่มีใครสามารถทำได้ รักใครชอบใคร ดูได้ใครคนดีคนไม่ดี

อีก 2 วัน การเลือกตั้ง นายก อบจ.และ สจ.ในวันที่ 20 ธันวาคม วันอาทิตย์ พี่น้องประชาชนอย่าลืมไปใช้สิทธิ์ กัน อย่านอนหลับทับสิทธิ์ เดี๋ยวได้คนไม่ถูกใจมาจะบ่นทีหลังมันจะสายไป

การเมืองท้องถิ่นที่แพร่ มา ณ วันนี้ ไม่น่าเชื่อว่าขบวนการหาเสียงมันจะย้อนยุคถอยหลังไปหลายสิบปีที่ผ่านมา บางคนเอาดีใส่ตัว ชั่วๆให้คนอื่นหมด

ตอนนี้มีบางกลุ่มก็ออกมาใช้วิธีนำเอาโพลบ้าง ผลการประเมินผลการเลือกตั้งบ้าง ออกมา ให้ชาวบ้านได้รู้ได้ไขว้เขว  เรื่องแบบนี้ ใครทำ ถือว่า ใช้ไม่ได้ ถือว่าหลอกลวงประชาชน เพราะว่า การเลือกตั้ง ก่อนการลงคะแนนสามวัน ไม่สามารถทำโพล์หรือ ประเมินผลที่เป็นการชี้นำได้  ยิ่งมีคนบางกลุ่ม เล่นเอา กกต.โน่นเลย ออกมา ประเมินผล  กกต.จริง เขาไม่ทำหรอก แต่กลุ่มคนหวังผลทางการเมืองให้ตัวเองนั่นแหละตัวสำคัญ 

ดังนั้นหากพี่น้องประชาชน พบเห็นการทำโพล์ หรือการนำเอาผลการประเมินผลการเลือกตั้งล่วงหน้ามาให้พี่น้องดูหรือเอามาหาเสียงกับพี่น้องประชาชน อย่าไปหลงเชื่อ รีบแจ้ง กกต ได้เลย  เพราะไม่สามารถทำได้ คนหรือกลุ่มที่ทำได้เนื่องจากหวังผลให้ตัวเองได้คะแนนและเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อ แล้วตัวเองจะชนะเลือกตั้ง  การเมืองแบบนี้อันตรายยิ่งกว่ายุคสามสิบปี เพราะใช้กลวิธีสื่อสารใช้ระบบการสื่อสารเป็นเครื่องมือ  ต้องย้ำว่าประชาชนอย่าไปหลงเชื่อ

ที่วังชิ้น ถึงขนาดมีการหาเสียงใส่ความคู่แข่งว่าซื้อเสียง แต่ยังไม่มีหลักฐาน เอาคำพูดคนมาร้องเรียน ใครก็ร้องได้  ที่อำเภอลอง ผู้สมัครบางคน ก็ออกมาเล่นบท แปลกๆ เพราะร้อนตัวหรือเปล่าไม่รู้ ออกมารับสารภาพว่าตัวเองเป็นคนเลว มันแปลกไหมล่ะ

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้  พี่น้องประชาชน ควรพิจารณาให้ดี อย่าตามกระแสสื่อให้มากนัก เพราะ นี่คือการเมืองท้องถิ่น บริหารโดยท้องถิ่น  ไม่ใช่การเมืองระดับประเทศ โดยเฉพาะ การเอากระแสนำการเลือกตั้งมันก็ผิดหวังมาตลอด  อย่าให้การเมืองระดับชาติมาทำลายการเมืองการบริหารแบบท้องถิ่นเลย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.8 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 5

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »