ผช.ผบ.ตร.ยันเข้มชายแดนไม่หละหลวมสกัดโควิดและยาเสพติดได้ผลดี

0
(0)
image_print

ผช.ผบ.ตร.ยันเข้มชายแดนไม่หละหลวมสกัดโควิดและยาเสพติดได้ผลดี

วันที่ 21 ม.ค.64 ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในแม่น้ำโขง (ศปปข.) จังหวัดเชียงราย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางมาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการป้องกันบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 และสกัดกั้นยาเสพติด ร่วมกับ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค.5 และ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย โดยได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจชายแดนด้าน อ.เชียงของ อ.เชียงแสน และอ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดภูธรจังหวัดเชียงราย ฝ่ายปกครอง ตำรวจน้ำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หน่อยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง และทหารกองกำลังผาเมือง บรรยายสรุปสถานการณ์การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังลาดตระเวณและวางกำลังตลอดแนวที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันการลัอบเข้าเมืองและยาเสพติด จากนั้นได้ลงเรือตำรวจน้ำเชียงแสนออกลาดตระเวณ ในแม่น้ำโขง ตั้งแต่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ไปจนถึงบริเวณเขตปกครองพิเศษบ่อนคาสิโนสามเหลี่ยมคำ ฝั่ง สปป.ลาว เพื่อตรวจดูเส้นทางที่มักจะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตช่วงมีการแพร่บาดของโรคโควิด-19 ของบุคคลต่างด้าวของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะ ชาวจีน เมียนมา และลาว

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านตลอด 1,400 กิโลเมตร นั้นทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ทำการลาดตระเวณ ตั้งด่าน เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ไม่ให้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งพบว่าทางเจ้าหน้าที่ทำได้ดีอยู่แล้ว โดยแผนการป้องกันชายแดนนั้นได้ใช้มาตราการเดียวกันกับการสกัดกันยาเสพติด ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน จึงทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ได้หละหลวมแต่อย่างใด แม้ว่าจะมีแนวชายแดนยาวกว่า 1 พันกิโลเมตรก็ตาม
//////////////////////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »