พาณิชย์ ปล่อยรถ Mobile ลดราคา!..ช่วยประชาชนชาวแพร่ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

5
(2)
image_print
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณถนนไชยบูรณ์ หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถ Mobile…พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดแพร่ ดำเนินการโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการดำเนินโครงการรถ Mobile พาณิชย์ …ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เพื่อช่วยประชาชนในพื้นที่ของทุกจังหวัดระยะเวลาดำเนินการ 30 วัน
นายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์จังหวัดแพร่ กล่าวว่า โครงการรถ Mobile พาณิชย์ …ลดราคา! ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เป็นการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ และสินค้าเกษตร/ชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านรถ Mobile เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งที่สำคัญในการบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าครองชีพ ตลอดจนเป็นการลดความเสี่ยงจากการเดินทางในการไปจับจ่ายสินค้าให้แก่ประชาชนในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโรคฯ รวมทั้งยังเป็นการกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกร เกิดการจ้างงานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
สำหรับจังหวัดแพร่ ได้รับเป้าหมายรถ Mobile จำนวน 6 คัน ลงพื้นที่วันละ 2 จุด/คัน ครอบคลุมทั้ง 8 อำเภอ 78 ตำบล รวมทั้งสิ้น 360 จุด กำหนดดำเนินการระหว่างวันที่ 7 สิงหาคมถึงวันที่ 5 กันยายน 2564 โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตร สินค้าชุมชน ไปจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาขายส่ง หรือราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป ร้อยละ 20-40 โดยมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋อง น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสปรุงรส ผงชักฟอก แชมพู ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน และอื่น ๆ รวมสินค้ากว่า 70 รายการ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »