รอผลดีเอ็นเอมัดตัวคนร้ายฆ่าน้องบ๊อบบี้ ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 จากกรณีการเสียชีวิตของ ด.ช.ธนโชต แปงเรือน หรือน้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ปี ได้หายออกจากบ้านเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าเสียชีวิตอยู่ในดงกล้วย พื้นที่บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ในช่วงบ่ายวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยทาง พล.ต.ชินวิช วิชัยธรพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รายงานเป็นคดี “ความผิดต่อชีวิต อาญาที่ 14/2564 ลง 17 มค.2564” พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทั้ง ภ.5 ร่วมกับ ภ.จว.เชียงราย และสภ.เวียงเชียงรุ้ง ลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติม

โดยทาง พล.ต.ต.ชินวิช กล่าวว่า ในวันนี้ยังคงได้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาหลักฐาน และติดตามต่างๆ รวมทั้งสอบปากคำพยานไปแล้ว 6 ราย และได้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจหาดีเอ็นเอของคนร้าย ซึ่งจะต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์มายืนยันจึงจะสามารถยืนยันตัวผู้ต้องสงสัยได้ว่าเป็นใครอย่างไรก็ตามในส่วนของ ทีมพนักงานสอบสวนก็ได้มีการนัดสอบปากคำพยานในส่วนต่างๆ เพื่อรวบรวมข้อมูล เพื่อจำกัดวงให้แคบลง

“ในส่วนของผลชันสูตรพลิกศพของน้องบ๊อบบี้นั้น ยังต้องรอผลจากทางโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อนำมาประกอบกับหลักฐานอื่นๆ และการสอบปากคำของพยาน ซึ่งคาว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 วัน ซึ่งในตอนนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายแบ่งงานกันเพื่อหาหลักฐานและข้อมูลมาประกอบเป็นข้อสันนิษฐาน รวมไปถึงแรงจูงใจในด้านต่างๆ และความน่าจะเป็นว่าคนร้ายก่อเหตุเพราะเหตุใด และใครเป็นคนก่อเหตุ ซึ่งจะต้องมีข้อมูลที่ชัดเจนก่อนจะที่ชี้ชัดว่าใครคือผู้ต้องสงสัยในคดีนี้” ผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าว

ด้านนายหวาน ลาเซ อายุ 22 ปี พี่ชายของพี่เลี้ยงที่ช่วยดูแลน้องบ๊อบบี้ เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 16 ม.ค. และเป็นผู้ใหญ่ที่ได้เห็นน้องบ๊อบบี้เป็นคนสุดท้ายเพราะก่อนจะหายตัวไปเด็กๆ ทั้งชายและหญิงประมาณ 4 คนรวมทั้งน้องบ๊อบบี้ได้เล่นเสียงดังกันบริเวณบ้านของตนห่างจากบ้านน้องบ๊อปบี้ประมาณ 150 เมตร ตนจึงไล่ให้กลับบ้านเพราะส่งเสียงดังรบกวน จากนั้นเด็กๆก็ได้แยกย้ายกันไป ประกอบกับภายในหมู่บ้านมีงานแต่งงานทำให้เด็กๆ ไปรวมตัวกันพักหนึ่งก็กลับมาเล่นที่บ้านอีก ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ตนได้เห็นหลานก่อนที่จะหายตัวไป

ในคดีนี้พยานคนสำคัญเป็นเด็ก ที่ออกไปเล่นด้วยกัน และมีผู้ระบุว่าทั้งหมดอาจไปเล่นน้ำในบ่อปลาใกล้จุดพบศพประมาณ 100 เมตร ซึ่งจะต้องประสานกับทางนักสหวิชาชีพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบปากคำต่อไป

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »