จับแก๊งยาเสพติดขับรถยนต์แหกด่านตรวจโควิด จนรถพลิกคว่ำกลางถนน

0
(0)
image_print

ตำรวจชุด ชปส.ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ออกสืบสวนจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด รวบผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย 3 คดี ทั้งลักลบอขนยาเสพติดแหกด่านตรวจโควิด 19 รถพลิกคว่ำยึดของกลางยาบเาจำวน 20,000 เม็ด อีกสองราย นำยาบ้าไปทิงข้างถนน และลักลอบนำมาจำหน่ายให้กลุมลูกค้าด้านหลังร้านสะดวกชื้อ ถกสืบสวนติดตามจับกุมตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฏหมาย”
เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 00.30 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต. พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ โดย พ.ต.ท.สุริยะฎิษ สุริยะธง สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ หน.ชปฯ. ภ.จว.เชียงใหม่ ,ร.ต.อ.วีระชน กัญญาโภค พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุมตัว นายสุ (นามสมมุติ) ายุ 34 ปี ที่อยู่ หมู่6 ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ..เชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฏหมาย”

ก่อนการจับกมเจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมารับเอายาเสพติดในพื้นที่เชียงใหม่และลำเลียงออกไปสู่พื้นที่ใกล้เคียง โดยมักจะใช้ยานพาหนะเป็นรถกระบะแคปยี่ห้อดีแมค สีบรอนซ์ บรรทุกรถจักรยานยนต์อยู่หลังกระบะ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้ สั่งการให้ตรวจสอบ ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจพบรถกระบะต้องสงสัยลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง จอดอยู่ริมถนนบริเวณริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ฝั่งขาเข้าเมืองก่อนถึง โชว์รูมโตโยต้า สาขาลำพูน ซักครู่หนึ่งจึงได้ออกรถมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่
เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ขับรถสะกดรอยติดตาม พบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้กลับรถที่ใต้สะพานต่างระดับเทคโนฯหมู่บ้านครู จว.ลำพูน แล้วมุ่งหน้ากลับไปยัง จว.ลำพูน จากนั้นได้จอดรถบริเวณริมถนน หน้าร้านแพร่ลาบขม ประมาณ 5 นาที แล้วขับรถออกมากลับรถที่แยกเหมืองง่า จว.ลำพูน มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง ทราบดังนั้น พ.ต.ท.สุริยะฎิษ สุริยะธง จึงได้นำกำลังบางส่วนไปสกัดที่ด่านตรวจโควิด-19 ของ สภ.สารภี เพื่อทำการตรวจสอบ ต่อมาพบรถกระบะลักษณะตามที่สายลับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวไม่ให้ความร่วมมือ ได้ขับรถหลบหนี เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ขับรถติดตามไปและสังเกตเห็นผู้ขับขี่โยนสิ่งของบางอย่างออกจากตัวรถ จนกระทั่งรถกระบะคันดังกล่าวได้เสียหลักพลิกคว่ำไปอีกฝั่งถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ติดตามจึงไดเข้าไปทำการควบคุมัวผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวเอาไว่ได้ทราบชื่อนายสุ (นามสมมุติ)ขอทำการตรวจค้นรถ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้นำตัวนายสุ(นามสมมุติ)ไปตรวจสอบสิ่งของที่นายสุ (นามสมมุติ)ได้โยนออกจากตัวรถขณะหลบหนี จากการตรวจสอบ พบยาบ้า จำนวน 10 มัด (ประมาณ 20,000 เม็ด) ตกอยู่บริเวณริมถนน ห่างจากจุดควบคุมตัว ประมาณ 100 เมตร เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางและควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสืบสวนขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการต่อไป
รายที่ 2โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุด ปส.ภ.จว.ชม., ร.ต.อ.อัษฎกร ใจหงอก, ร.ต.ต.จีราวัฒน์ ชื่นช้อยดี, ร.ต.ต.ชาญชัย เลขกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ร้วมกันทำการจับกุม นายณัฐ(นามสมมุติ) อายุ 32 ปี อยู่ หมู่ 2 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1 มัด หรือ 2,000 เม็ดโดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฏหมาย” สถานที่ บริเวณริมถนนรอบเมืองเชียงใหม่ ม.4 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
พฤติการณ์ก่อนทำการจับกุมเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดี (ขอสงวนนาม) ว่าพบเห็นคนนำห่อสิ่งของบางอย่างมาวางไว้บริเวณริมถนนรอบเมืองเชียงใหม่ ม.4 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวและได้พบห่อสิ่งของดังกล่าวจริง โดยไม่ได้แตะต้องสิ่งของดังกล่าว และคาดการณ์ว่าน่าจะมียาเสพติดอยู่ภายใน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบโดยได้วางแผนให้กระจายกำลังรอบๆเพื่อซุ่มดูเหตุการณ์ต่อไป
ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ พบชายต้องสงสัย สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดบริเวณริมถนนรอบเมืองเชียงใหม่ ม.4 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยมีท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย แล้วได้ใช้ไฟฉายสาดส่องบริเวณที่ห่อสิ่งของดังกล่าววางอยู่ จากนั้นชายคนดังกล่าวจึงได้ก้มเก็บห่อของดังกล่าวขึ้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นตำรวจจึงได้วิ่งหนีและหกล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงเข้าทำการควบคุมตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ จากการสอบถามทราบชื่อคือ นายณัฐ (นามสมมุติ)อายุ 32 ปี อยู่ หมู่ 2 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1 มัด หรือ 2,000 เม็ด (ของกลางลำดับที่ 1) อยู่ในมือข้างขวาของผู้ต้องหาขณะถูกจับกุม จากการสอบถาม นายณัฐ(นามสมมุติ)ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ยาบ้า จำนวน 1 มัด หรือ 2,000 เม็ด ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมค้นพบนั้น เป็นของตนจริง โดยได้รับคำสั่งจากชาวจีนฮ่อ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ให้ตนมาเก็บให้ โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 5,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ แล้วจึงนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมตัวที่ ที่ทำการของชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจัดทำบันทึกการจับกุม และขยายผล จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบแล้วควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
รายที่ 3 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุด ปส.ภ.จว.ชม., ร.ต.อ.อัษฎกร ใจหงอก, ร.ต.ต.จีราวัฒน์ ชื่นช้อยดี, ร.ต.ต.ชาญชัย เลขกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ร้วมกันทำการจับกุมตัวนายฤทธิ์ (นามสมมุติ)อายุ 23 ปี หมู่ 2 ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2 มัด หรือ 4,000 เม็ด นำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฏหมาย” เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่บริเวณถนนด้านหลังร้านสะดวกซื้อ 7-11 ข้าง รพ.นครพิงค์ ซอยพัฒนาการ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
พฤติการณ์แห่งคดี เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอสงวนนาม) ซึ่งประสงค์เงินรางวัลสินบนนำจับว่า นายฤทธิ์ (นามสมมุติ)อายุ 23 ปี มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้แก่วัยรุ่นและแรงงาน ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด และบริเวณพื้นที่โดยรอบ จ.เชียงใหม่ จากการสืบสวนเรื่อยมา พบว่า นายฤทธิ์ (นามสมมุติ)อายุ 23 ปี ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค นาโน สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน จงษ 95 เชียงใหม่ เป็นยานพาหนะ ในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ที่บริเวณ หลังร้านสะดวกซื้อ 7-11 ข้าง รพ.นครพิงค์ ซอยพัฒนาการ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย ประกอบกับมีเหตุอันควรสงสัยว่า บุคคลนั้นมีสิ่งของในความครอบครอง เพื่อจะใช้ในการกระทำผิด หรือซึ่งได้มาโดยการกระทำผิด หรือซึ่งมีไว้เป็นความผิด จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ
เมื่อชายคนดังกล่าว เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงรีบวิ่งหนี แล้วโยนสิ่งของที่ถืออยู่ ลักษณะเป็นซองขนม ภายในบรรจุกล่องเหล้ารีเจนซี่ ลงบนพื้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ติดตามควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้ และทำการตรวจสอบบุคคลดังกล่าว พบว่า คือ นายฤทธิ์ (นามสมมุติ)อายุ 23 ปี อยู่หมู่ 2 ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นบุคคลตามที่ได้ทำการสืบสวนไว้ และในขณะทำการตรวจสอบนั้น ผู้ต้องหามีอาการลุกลี้ลุกลน และมีอาการเป็นพิรุธ อย่างชัดเจน พูดวกวนไปมา จึงได้ขอทำการตรวจค้นผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย หลังจากนั้น จึงนำตัว นายฤทธิ์ ไปนำตรวจค้นสิ่งของที่ นายฤทธิ์ โยนทิ้งไปเมื่อซักครู่ ผลการตรวจสอบพบว่า เป็น ยาบ้า จำนวน 2 มัด หรือประมาณ 4,000 เม็ด ซึ่งบรรจุไว้ในกล่องเหล้ารีเจนซี่ ห่อหุ้มด้วยซองขนมสีส้ม (ของกลางลำดับที่ 1) จากการสอบถาม นายฤทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่ายาเสพติด (ยาบ้า) ทั้งหมด จำนวน 2 มัด หรือประมาณ 4,000 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบนั้น ตนได้โยนทิ้งไปเมื่อซักครู่ ซึ่งตนได้รับคำสั่งจากเพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำจังหวัดลำปาง เป็นผู้ให้ตนมาเก็บที่บริเวณดังกล่าว และให้ตนนำยาบ้าทั้งหมดไปส่งให้ลูกค้าโดยได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้า จำนวน 1 ถุง หรือประมาณ 200 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวไปควบคุมตัวไปที่ทำการของชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจัดทำบันทึกการจับกุมสืบสวนสอบสวน และขยายผล ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »