เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไม้ประดู่แปรรูปและท่อน

4
(1)
image_print

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน นำโดยนายรุ่งเพ็ชร์ บรรเทา หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.1 (อำเภอปาย) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปาย ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมกันตรวจยึดไม้หวงห้ามไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 72 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.73 ลบ.ม. และไม้ประดู่ท่อน จำนวน 7 ท่อน ปริมาตร 1.18 ลบ.ม.

เนื่องจากได้รับรายงานว่าที่บริเวณใกล้พื้นที่ทำกินของนางสุพร มูโยม หมู่ที่ 4 ตำบล เมืองแปง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบไม้แปรรูปและไม้ท่อนซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้สนธิกำลังเข้าพื้นที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบไม้แปรรูปและไม้ท่อน จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป
ส่วนทางด้าน นายมิตร อุตมะ ผอ.สอป.สาขาแม่สะเรียง ได้สั่งการให้ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส. 19 (แม่ปิง) ออกตรวจปราบปรามฯ ร่วมกับ จนท.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ในท้องที่เขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตำบลเวียงเหนือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจยึดจับกุมได้ตัวผู้กระทำผิด 1 คน ตรวจยึดไม้สักแปรรูป 3 แผ่น/เหลี่ยม เลื่อย 1 ปื้น มีด 1 เล่ม และขวาน 1 ด้าม จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอปายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว.เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »