สาวสองโอดยุคโควิดระบาดขายของก็แย่ยังโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงินให้ญาตินับสิบรายโดนด้วย

2
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า Rasachon Michelle Solo ได้มีการโพสต์ข้อความเตือนภัยใจความว่า โควิดโคใจ ขายของยาก เจอมิจฉาชีพ หลอกโอนเงินอีกชีวิต นั้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแก่คุณรศชนม์ สอลอ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสองที่ประกอบอาชีพเปิดร้านอาหารตามสั่งชื่อว่า ร้านอาหารเจ๊โต้ด ตั้งอยู่ที่ อาคารอินฟินิตี้ หมู่ที่ 1 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยภายในร้านอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของอาคารโดยขายอาหารตามสั่งให้กับนักศึกษา ม.ดังย่านคลองหกโดยคุณรศชนม์ สอลอ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังด้วยความเซ็งว่าได้มีพวกมิจฉาชีพหลอกให้ตนเองโอนเงินให้โดยแฮคไลน์ของพ่อตนเองมาหลอกว่าเป็นพ่อ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะคิดว่าเป็นพ่อจริงๆเลยโอนไปให้ แต่ในเวลาไม่นานก็มีญาติๆของตนเองได้โทรมาสอบถามเรื่องดังกล่าวว่าพ่อตนเองได้ขอเงินหรือไม่ ซึ่งตนเองจึงเริ่มสงสัยจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามพ่อว่าได้ใช้ไลน์ไปขอเงินใครบ้างหรือไม่

ซึ่งพ่อของตนเองได้แจ้งว่าไม่เคยและไลน์ของพ่อนั้นถูกมือดีนั้นทำการแฮคไปขอยืมเงินคนที่รู้จักไปทั่วเป็นสิบๆรายแล้วร่วมถึงญาติพี่น้องของตนเองด้วยที่ถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้วนับสิบรายโดยบางรายเงินให้หลักหมื่นก็มี ซึ่งพ่อของตนเองนั้นได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว

ทั้งนี้ตนเองอยากจะฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบและเร่งดำเนินการกับพวกมิจฉาชีพพวกนี้โดยด่วน เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็แพร่ระบาดอย่างหนักส่งผลให้ตนเองค้าขายก็ไม่ดีสินค้าก็แพงขึ้นทุกวันแต่กลับมาถูกพวกมิจฉาชีพหลอกเงินเข้าไปอีก

กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 2 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »