นิพนธ์ ลุยน้ำท่วม ช่วยชาวรือเสาะ จ.นราธิวาส หลังได้รับความเดือดร้อนจากแม่น้ำสายบุรี เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน สั่งการผู้ว่าฯ – ปภ.ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

0
(0)
image_print

ที่ริมถนนบ้านท่าเรือ หมู่ที่ 1 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จำนวน 200 ชุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัย

นายนิพนธ์ กล่าวว่า”รัฐบาลมีความห่วงใยในสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นซึ่งทราบดีว่าพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิต บ้านเรือนบางคนโชคดีหน่อยที่มีสองชั้นก็อาศัยอยู่ชั้นบนได้ แต่ในบางครอบครัวที่ที่อยู่อาศัยเป็นบ้านชั้นเดียว โดยภาคส่วนที่เกี่ยวข้องก็ได้เร่งให้มีการหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวไว้แล้วสำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ก็ได้นำสิ่งของจำเป็นในการใช้ชีวิต อาหารแห้งมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ผวจ.นราธิวาส และ ปภ.ต้องประสานงานกันอย่างต่อเนื่องเพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งสภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่ยังมีฝนตกอยู่เป็นระยะ ซึ่งต้องเตรียมการให้พร้อมเพื่อการดูแลและเตรียมการอพยพพี่น้องประชาชนให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตต่อไป”

ทั้งนี้ น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านท่าเรือตำบลรือเสาะ นั้น เกิดจากน้ำในแม่น้ำสายบุรีที่มาจากอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาสได้ไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ และขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่องซึ่งจะไหลไปยังจังหวัดปัตตานีต่อไป

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »