สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ล็อกตัว ญาติผู้ป่วยแล้วที่วังชิ้น เตรียมส่งตรวจละเอียด

4
(231)
image_print

ด่วน สาธารณสุขแพร่ ระดมกำลังล็อกเป้าหมายหลังทราบผู้ป่วยเชียงใหม่พักที่วังชิ้น ค้นจนพบเป้าหมาย กักตัวทันทีคนในบ้านแยกห่างห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาดผู้นำท้องที่เฝ้าระวัง

จากกรณีที่มีข่าวผู้ป่วย โควิด 19 ที่เชียงใหม่ รายที่ 50 เดินทางไปพักที่วังชิ้นนอนร่วมงานวันเกิดหลานสาวแล้วกลับตอนเช้า  ล่าสุดหลังเป็นข่าวนี้ออกมาในช่วงค่ำวันนี้ที่ 4 มกราคม 2564 ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดแพร่ได้ระดมกำลังกันติดตามและค้นหาบ้านเป้าหมายจนกระทั่งทราบชัดเจนว่า ผู้ป่วยดังกล่าวไปพักบ้านญาติที่ บ้านสวนป่า บ้านวังลึก ตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ จึงได้เดินทางเข้าพบคนในบ้าน รวมทั้งเด็กที่ ผู้ป่วยใกล้ชิดกอดและหอมแก้ม  ได้ใช้มาตรการเด็ดขาด ขอร้องกันเลยว่า ห้ามออกนอกบ้านโดยเด็ดขาดเพื่อตัวเองและเพื่อนบ้าน และในวันที่ 5 จะระดมกันเข้าตรวจไข้ทุกรายที่สัมผัส และหากท่านใดที่ทราบตัวเองว่าได้สัมผัสกับผู้ป่วยให้เร่งมาทำการตรวจ

ทางด้านแพทย์สาธารณสุขก้ได้แจงชาวบ้าน ว่า หลังจากการตรวจโรคก็ต้องนำส่งตรวจไม่ใช่ว่าจะทราบผลเลย ดังนั้น ผู้สัมผัสต้องกักตัวเอง 14 วัน และห้ามออกไปไหนมาไหนโดยเด็ดขาด ส่วนเด็ก อาจจะใช้มาตรการนำไปกักตัวที่โรงพยาบาลก่อน  สำหรับจังหวัดแพร่ แม้ว่าจะยังไม่พบผู้ป่วยแต่ก็ขอให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมมือกันป้องกัน ออกจากบ้านต้องสวมแมส 100% อย่าประมาท กินร้อนช้อนกลางหมั่นในล้างมือ ไปในที่แออัดควรเว้นระยะห่างสองเมตรการพูดคุยไม่ควรเปิดหน้ากากและพูดคุยในระยะใกล้เกินไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 231

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4.24 (45 votes)

Leave a Reply

Translate »