รวบแรงงานก่อสร้างชาวไทใหญ่ลงมือฆ่าโหดนายจ้าง

0
(0)
image_print

รวบสองแรงงานต่างด้าวชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา ก่อเหตุยกพวกรุมทำร้ายนายจ้างหลังไปขอเบิกเงินค่าแรงก่อสร้างเพื่อนำเงินมาจ่ายในงานเลี้ยงตอนรับปีใหม่ แต่ไม่ได้เงินสักบาท กลับพบนายจ้างตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนอย่างสนุกสนาน สร้างความไม่พอใจลงมือใช้มีดดาบฟันนายจ้างตายคาที ก่อนวิ่งหลบหนี ตำรวจสารภี ตามรวบตัวพร้อมของกลาง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นำตัวดำเนินคดี


เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 64 เวลา 10.00 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อสุคนธ์ ศรีอรุณ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.สภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.ท.โชติพัฒน์ แสงโรจน์ รอง สว.สส. พร้อมกับพวกได้แถลงผลงานการจับกุมตัว นายส่วยอุ่ง หรือ “ปืน” อายุ 33 ปี ชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา และ นายจาย อ้ายกิ อายุ 22 ปีชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา พักอยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 2 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง มีอาวุธมีดดาบ ยาว 68 ซม.นำตัวดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรอง พกพาอาวุธมีด ไปในเมือง หมู่บ้าน สาธารณะไม่มีเหตุอันควร” เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนทำการควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฏหมาย
ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 22.30 น.กลางดึกคืนวันที่ 1 ม.ค.2563 ทาง ร.ต.อ.ชราวุธ ปานเขียวชาญ รองสว.(สอบสวน)สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าบ้านเช่าเลขที่ 160/1 หมู่ 7 ต.ไชยสถาน อ.สารภี รุดไปสอบสวนพร้อมกู้ภัยฯทต.ไชยสถาน พบรอยเลือด ท่อนไม้ มีดปลายแหลม ส่วนคนเจ็บถูกชื่อนายอ่องคำ เมืองแสน ชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา ถูกนำตัวส่ง รพ.สารภีและได้เสียชีวิตลง ต่อมาตำรวจสายตรวจได้นำมีดดาบเปื้อนเลือด ได้ยึดจากนายจายอ้ายกิ ชาวไทใหญ่สัญชาติเมียนมา แจ้งว่าได้มาจากนายหมาย ได้วิ่งหลบหนีไปและทิ้งรถ จยย. และมีดทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้สอบสวน ต่อมาทราบว่าผู้ร่วมก่อเหตุมี นายส่วยอุ่งหรือ”ปืน”,นายละ,นายหมาย,นายหม่องปุ้น,นายต๊ะ,นายสอง ซึ่งได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังออกติดตามจับกุมตัว

เบื้องต้นในการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบสาเหตุนั้นมาจากกลุ่มผู้ต้องหาเป็นแรงงานก่อสร้างลูกน้องของนายอ่องคำ เมืองแสน ไปรับจ็อบงานก่อสร้างเมื่อปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา พอถึงสิ้นเดือน จะต้อนรับปีใหม่ กลุ่มผู้ต้องหาได้ไปเบิกเงินค่าแรงจากนายอ่องคำ เมืองแสน แต่ไม่ได้ กลับพบว่านายอ่องคำฯได้ตั้งวงฉลองวันปีใหม่กับเพื่อนๆที่หน้าหอพัก บ้านเช่าเลขที่ 160/1 หมู่ 7 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงเกิดความไม่พอใจยกพวกเข้ามาทำร้ายกันและใช้มีดดาบรุมฟันนายอ่องคำฯจนเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุจึงได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้จำนวน 2 ราย ก่อนทำการควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดที่เกิดก่อนทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »