ลงอีกแล้วรถยนต์นักท่องเที่ยว ขับรถไม่ชินทางเบรกแตกชนท้ายรถยนต์เสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำซ้อนกันบนถนนสายบ่อเกลือ-ปัว หวิดตายหมู่

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 14.30 น. ร.ต.อ.อำนวย บริคุต  พงส.สภ.ปัว จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีอุบัติเหตุเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยว ชนท้ายกันที่ทางหลวงหมายเลข 1256 ตอน ปัว – อุทยานแห่งชาติดอยภูคา  กม.8+750 ด้านขวาทาง พื้นที่ บ้านมอญ ตำบลวรนคร อำเภอปัว  จังหวัดน่าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลายรายอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมงานกู้ชีพ/กู้ภัยโดยมีนายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา / นายศุภวัฒน์ มะทะ หน.สถานีควบคุมไฟป่า / นายคณิต ศรีจันทร์ ผช.อช.ดอยภูคา พร้อมด้วย จนท.สถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา/จนท.อปพร.บ้านนาแล ต.ศิลาแลง อ.ปัว ทีมกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวและทีมกู้ชีพ อบต.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 ราย แยก เป็นชาย จำนวน 5 ราย และเป็นหญิง จำนวน 3 รายและ กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว

จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวด้านซ้ายมือ มาจากอำเภอบ่อเกลือ มุ่งหน้าสู่อำเภอปัว พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กค 5966 น่าน เบรกแตก ชน ท้าย รถกระบะอีซูซุ cab สีบรอนซ์เงิน บท 8070 น่านสภาพทั้ง 2 คัน โดยมีรถยนต์กระบะ toyota ทับซ้อนรถยนต์กระบะ isuzu อยู่ด้านล่างพากันตกข้างทาง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน จุดเกิดเหตุ เป็นทางลงเขา และทางโค้ง มาจาก อ.บ่อเกลือ มุ่งหน้า อ.ปัว สภาพผิวการจราจรแห้ง

จากการสอบสวน พยานที่อาศัยมากับซึ่งรถทั้ง 2 คันต่างพากันไปเที่ยวที่อำเภอบ่อเกลือมาเพื่อกลับมาที่อำเภอปัว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถยนต์โตโยต้า ขับตามหลังรถยนต์กระบะ isuzu ได้พยายามเบรครถ แต่เบรคไม่ทำงาน จึงได้เสียหลักพุ่งชนรถยนต์กระบะอีซูชุ และพุ่งชนราวเหล็กกั้นข้างทาง ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย จำนวน 1 รายการ  จึงทำให้ผู้โดยสาร ผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งหมดจำนวน 8 คน สาเหตุ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน เบื้องต้นคาด,เบรกแตก จึงได้แจ้งให้รถยกมาดำเนินการต่อไป

ภาพ/ข่าว.ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »