ทหารผมเมืองนึดยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด ชายแดนแม่สาย

0
(0)
image_print

ทหารหมวดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมืองลาดตระเวนพบยาบ้า 1.7 ล้านเม็ดชายแดนแม่สาย

เวลา20.30 น.วันที่ 26 ก.พ.65 กำลังทหาร หมวดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พันเอกสุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 พันโทเฉลิมชัย ผาทอง ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 2 ได้ทำการตรวจยึดยาบ้า ที่บริเวณชายแดน ไทย – เมียนมา บริเวณกิ่วคอนางซึ่งเป็นช่องแคบของเทือกเขาดอยนางนอนเชื่อมกับประเทศเมียนมาด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนไปถึงบริเวณหมู่บ้านสันป่าสัก หมู่ 7 ต.โป่งผา อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกระสอบฟางสีรุ้งถูกขนมากองกันไว้ในแนวป่าใกล้ทางเดินเท้าภายในสวนโกโก้ของชาวบ้านโดยมีผ้าใบสีขาวปิดคลุมเอาไว้ แต่เมื่อเปิดผ้าใบและแกะดูภายในกระสอบพบบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้เต็มทุกใบๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจนับพบมีกระสอบทั้งหมดจำนวน 9 ใบ แต่ละใบมียาบ้าจำนวนประมาณ 200,000 เม็ด รวมของของกลางทั้งหมดประมาณ 1,170,000 เม็ด

โดยเวลา 08.00 น.วันที่ 27 ก.พ.65 พันเอก ปรีชา วงศ์สาขา รอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้เข้าทำการตรวจสอบรายละเอียด และแถลงข่าวถึงผลการปฏิบัติ โดยการตรวจยึดยาบ้าของกลางในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ ทำการตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อไปถึงบริเวณจุดดังกล่าวได้พบ รถเข็นมี ผ้ายางคลุมเอาไว้และรถจักรยานยนต์จอดในพื้นที่ดังกล่าวอยู่ 1 คันจึงได้ทำการตรวจสอบ พบบริเวณรถเก๋งคันดังกล่าวมีกระสอบฟางจำนวน 9 กระสอบจึงได้ทำการตรวจสอบพบภายในเป็นยาบ้าจึงได้ทำการตรวจยึดไว้

ทางด้าน พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กองกำลังผาเมืองยังคงวางกำลังในการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด โดยเฉพาะด้านชายแดนไทยเมียนมา เนื่องจากมีแหล่งผลิดตามแนวชายแดน 12 แห่งกระจายในพื้นที่ ที่สำคัญยังมีแหล่งพักยาตามแนวชายแดน 25 แห่ง โดยเส้นทางการลำเลียงจากแหล่งผลิตมาพักคอยตามแนวชายแดน ยังคงเป็นด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงใหม่ และด้านตรงข้ามจังหวัดเชียงราย และบางส่วนลำเลียงผ่านไปในพื้นที่ของประเทศลาว แล้วนำเข้าสู่แหล่งพักในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย.

ณัฐวัตร ลาพิงค์/ เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »