น่านประเดิมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว วิ่ง“Amazing Nan Marathon 2024”ต้อนรับลมหนาว นักวิ่ง – นักท่องเที่ยวกว่า 2 พันคนร่วมกิจกรรม สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ โบราณสถาน และวัฒนธรรมท้องถิ่น เมืองเก่าน่าน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สำนักงานน่าน ร่วมกับ บริษัท ทีละก้าว และเครือข่ายภาคีด้านการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม Amazing Nan Marathon 2024 ครั้งที่ 1  โดยมี นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดน่านช่วงหนาวนี้  กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดน่าน ส่งเสริมและยกระดับการท่องเที่ยวในจังหวัดน่านควบคู่กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยใช้กีฬาในการประชาสัมพันธ์  สร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้นักวิ่งได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ และวัฒนธรรมท้องถิ่น เมืองเก่าน่าน  และสร้างรายได้จากฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงนี้ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดน่านด้วย สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ระยะ ดังนี้ ระยะ 42 กิโลเมตร ระยะ 21 กิโลเมตร ระยะ 10 กิโลเมตร ระยะ 5 กิโลเมตร โดยใช้บริเวณข่วงเมืองน่านเป็นจุด START และจุด FINISH โดยมีนักวิ่งรวมทุกประเภทที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน 

 ด้านนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า กิจกรรม วิ่ง
“Amazing Nan Marathon 2024”
นอกจากส่งเสริมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ออกกำลังกายแล้ว ยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศให้เดินทางมาร่วมวิ่งที่จังหวัดน่าน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นด้านการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากได้  ทั้งนี้จังหวัดน่าน ช่วงเดือนตุลาคมเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน เป็นช่วงปลายฝน ต้นหนาว สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ทำให้แหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความสวยงาม เขียวขจี และมีอากาศหนาวเย็น มีทะเลหมอกปกคลุมตามดอยต่าง  โดยเฉพาะเขตอุทยานแห่งชาติต่างๆ เช่น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อุทยานแห่งชาติขุนน่าน และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสะปัน สะกาด บ่อเกลือ และแหล่งท่องเที่ยวทางน่านใต้  อุทยานแห่งชาติศรีน่าน  อุทยานแห่งชาติขุนสถาน นอกจากนี้จังหวัดน่านยังมีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย พลาดไม่ได้กับกิจกรรมล่องแก่งที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดน่าน การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นความพร้อมของจังหวัดน่านในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้
นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว จังหวัดน่านยังเป็นแหล่งปลูกกาแฟชั้นดีได้รับรางวัลการประกวดการแข่งขันต่างๆทุกประเภท นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นท่ามกลางหุบเขาพร้อมกับจิบกาแฟน่านท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก และอีกกิจกรรมสำหรับท่านที่ชื่อชอบการขับขี่รถในการท่องเที่ยวช่วงปลายฝน ต้นหนาวของน่านเหมาะมาก
เริ่มตั้งแต่โซนน่านใต้ขึ้นมา วัดถ้ำเชตวันท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ชมและเลือกซื้อผลไม้เมืองหนาวที่อุทยานแห่งชาติขุนสถานหรือจะพักแรมมีที่พักหลากหลายไว้บริการ สะพานปากนายหมู่บ้านประมง เสาดินนาน้อย วัดบ่อแก้ว เฮือนรถถีบ วัดบุญยืน
จากนั้นเดินทางเข้าตัวเมืองสัมผัสน่านเมืองเก่าที่มีชีวิต เดินชมถนนคนเดินหรือ จะนั่งรถรางท่องเที่ยวยามค่ำคืน และค่อยเดินทางต่อไปยังน่านเหนือผ่านท่าวังผา เข้าอำเภอปัว แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติวิวทุ่งนาสวยงาม ขึ้นอำเภอบ่อเกลือ
เดินทางกลับน่านระหว่างทางผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ถนนเลข 3 จุดชมวิวกิ่วม่วง ถือว่าเป็นการเที่ยวน่านเป็นวงกลม ที่เล่ามาให้ฟังนี้อยากจะบอกว่า น่านเราพร้อมแล้ว ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว “หนาวนี้ ต้องที่น่าน “

สอบถามเพิ่มเติม : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานน่าน
โทร. 054-711-217-8
Facebook Page : ททท.สำนักงานน่าน
LINE OA : @tat.nan

@@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »