ผู้ว่าแป้ สั่งเฉียบทำลายไร่ฝิ่นยึดฝินจำนวนมากที่เขตอำเภอร้องกวาง

4.5
(2)
image_print

จังหวัดแพร่ สนธิกำลังเข้าตรวจยึดฝิ่นสด ในพื้นที่อำเภอร้องกวาง และอำเภอสอง

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 จังหวัดแพร่โดยนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ , นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ , ฝ่ายปกครองของอำเภอร้องกวาง และอำเภอสอง บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งจากศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรสองและร้องกวาง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯ ได้ออกปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่อำเภอร้องกวาง และอำเภอสอง จังหวัดแพร่


โดยเวลาประมาณ 11.00 น. ได้ตรวจยึดฝิ่นสด จำนวน 3 กิโลกรัม บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่เติก แม่ถาง-แม่คำปอง หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ดำเนินการตรวจยึดพืชฝิ่น และพื้นที่ป่าถูกบุกรุก ในพื้นที่่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สอง หมู่ที่ 11 ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ประกอบด้วย

เวลาประมาณ 16.00 น. ได้ตรวจยึดฝิ่นสด น้ำหนักประมาณ 1.6 กิโลกรัม และพื้นที่่ป่าถูกบุกรุก จำนวน 0.81 ไร่ , เวลาประมาณ 16.30 น. ได้ตรวจยึดฝิ่นสด จำนวน 7 กิโลกรัม และพื้นที่ป่าถูกบุกรุก 0.37 ไร่ , เวลาประมาณ 16.45 น. ได้ตรวจยึดฝิ่นสด จำนวน 3.4 กิโลกรัม และพื้นที่ป่าถูกบุกรุก 0.75 ไร่ , เวลาประมาณ 17.00 น. ได้ตรวจยึดฝิ่นสด จำนวน 2.9 กิโลกรัม และพื้นที่ป่าถูกบุกรุก จำนวน 0.18 ไร่ และ เวลาประมาณ 17.10 น. ได้ตรวจยึดฝิ่นสด จำนวน 2 กิโลกรัม และพื้นที่ป่าถูกบุกรุก 0.23 ไร่
จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสอง เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »