จังหวัดแพร่ ขยายเขตเลือกตั้ง เป็น 3 เขต ในขณะที่ ผู้สมัครจากเพื่อไทยวางตัวผู้สมัคร พร้อม จังหวัดแพร่จะได้ ส.ส.เขต เพิ่มเป็น 3 คน

4
(25)
image_print

จังหวัดแพร่ ขยายเขตเลือกตั้ง เป็น 3 เขต ในขณะที่ ผู้สมัครจากเพื่อไทยวางตัวผู้สมัคร พร้อม จังหวัดแพร่จะได้ ส.ส.เขต เพิ่มเป็น 3 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ทาง กกต.กลาง ได้ส่งหนังสือด่วนลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ไปยัง สำนักงาน กกต.ทั่วประเทศ และ กรุงเทพมหานคร เรื่องการประกาศจำนวนราษฎรตามหลักฐานการทะเบียนราษฎร และการเตรียมความพร้อมในการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผ๔แทนราษฎร

สำหรับจังหวัดแพร่ มีประชากรรวม434,580 คน  ซึ่งจำนวน ส.ส. 1 คน จะต้องมีจำนวนประชากร 26,270 เดิมจังหวัดแพร่ มี ส.ส. 2 คน ถ้าคำนวณตามจำนวนประชากร 434,580 ก็จะได้ ส.ส. 2 คน แต่ จำนวนใรส่วนประชากรที่เหลือ หลังจากตัดเป็นเขตสองเขต ดังนั้นการตักเศษ จำนวนประชากรที่เหลือก็จะได้เพิ่มอีก 1 เขตก็เป็น 3 เขต ดังนั้น ส.ส.จังหวัดแพร่ จะได้ 3 คน ตามประกาศใหม่

  การแบ่งเขตก็คงเหมือนเดิมเหมือนเมื่อก่อน ที่เคยแบ่งคือเขต1ได้แก่อ.เมือง(ยกเว้น7ตำบลโซนเหนือ)+อ.สูงเม่น(ยกเว้นต.หัวฝายและต.บ้านปง ),เขต2ได้แก่อ.สอง +อ.ร้องกวาง +อ.หนองม่วงไข่+อ.เมือง7ตำบลโซนเหนือ(คือต.วังหงส์ แม่ยม ท่าข้าม วังธง แม่คำมี แม่หล่าย ห้วยม้า),เขต3ได้แก อ.วังชิ้น อ.ลอง อ.เด่นชัย อ.สูงเม่นเฉพาะต.บ้านปงและหัวฝาย

คราวนี้ การเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึงในเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งในส่วนพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะส่งส.ส.ได้ถึง 3 เขต คือเขต1 คงเป็นนพ.ทศพร เสรีรักษ์ ,เขต2  ว่าว่า จะเป็น นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล,และเขต3 วรวัจน์ เอื้ออภิญกุล

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งสมัยหน้าที่ใกล้จะมาถึงแล้ว เตรียมให้พร้อม คิดไว้ในใจได้เลยนับต่อนี้ไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 25

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (3 votes)

Leave a Reply

Translate »