ทหารพรานปะทะกลุ่มยาเสพติดรอบ3ยึดยาบ้าร่วมล้านเม็ด

5
(1)
image_print

ทหารพรานปะทะกลุ่มยาเสพติดรอบ3ยึดยาบ้าร่วมล้านเม็ด
29 มกราคม 2565
ทหารพรานร่วมทหารม้าเคลื่อนที่เร็วผาเมืองเดินเท้าพบขบวนยาบ้าข้ามชาติทั้งยาบ้าเคตามิน จำนวนมาก


พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เน้นย้ำออกปฏิบัติการชายแดนเข้ม ให้ทุกหน่วยสืบเสาะหาแหล่งที่มาของขบวนการค้ายาเสพติดและแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันทางแนวด้านชายแดน ซึ่งทาง พันเอก วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผู้บังคับการกองบังคับควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 กองกำลังผาเมือง

และ พันโท สกลวรรธน์ พุ่มมรินทร์ รองผู้บังคับกองบังคับควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 กองกำลังผาเมือง ให้ทาง รท. ฤทธิชัย สุนทร ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน3203ฐานปฏิบัติการปางต้นเดื่อ ทหารม้าเคลื่อนที่เร็วผาเมืองร่วมกัน นำทหารพราน ตำรวจตระเวนชายแดน334 อส แม่อาย ตำรวจสืบสวนแม่อาย

ออกลาดตระเวนพื้นที่ชายแดน บ้านนามะอื้น ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้พบกลุ่มขนยาเสพติดเดินมาตามช่องทางเท้าจำนวนประมาณ 8-10 คน ทหารพรานได้ตะโกนให้ปลดสัมภาระและอาวุธ แต่ทางกลุ่มขนยาบ้าได้ไหวตัวยิงเปิดทางมาที่ทหารพรานอยุ่ ฝ่ายทหารพรานได้ยิงโต้ตอบและเสียงปืนที่ยิงมา แล้วขยับตามเพราะฝ่ายขบวนการหนีทิ้งสัมภาระไว้จำนวนมาก เข้าตรวจสอบพบเป้กระสอบที่ดัดแปลงมาจำนวน 6เป้

พบเป็นยาบ้าและเคตามิน มียาบ้าจำนวนประมาณ838,000 เม็ด และยาเคตามิน จำนวนประมาณ 5 กิโลกรัม จึงได้ทำการแจ้งทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายมาตรวจสอบและนำไปดำเนินการตามกฏหมายต่อไปแล้ว ทราบว่าขบวนการยังมีการขนยาเสพติดเข้ามาทุกวันและมีหลบรอดไปได้บ้าง ส่วที่จับได้นั้นก็นำมาทางช่องทางเท้าที่สูงชันแต่ก็ไม่พ้นสายตาของทหารพราน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »