หนุ่มใหญ่เวียงทองถูกใบเลื่อยตัดมือสาหัสเข้า ร.พ รอนาน10 ชั่วไม่ทำอะไร บุกร้องกรรมธิการการคุ้มครองผู้บริโภค

3.5
(6)
image_print

มีรายงานจาก การประชุม ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ CA 408 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา มี ส.ส.นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ประธานอนุกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร และคณะ ได้ประชุมศึกษาข้อร้องเรียน ระหว่างนายพลวัต เหรา อายุ 57ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/5 ม.11 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จังหวัดแพร่ ผู้ร้องเรียน

โดยมี นพ.เพิ่มศักดิ์ จิรยศบุญยศักดิ์ และโรงพยาบาลแพร่คริสเตียน ผู้ถูกร้องเข้าร่วมประชุม
การประชุมในครั้งนี้ เนื่องจากกรณีที่นายพลวัต ได้รับอุบัติเหตุจากเลื่อยวงเดือนตัดมือขวา บาดแผลรุนแรง กระดูกแตกเป็นแผลฉกรรจ์ ญาติพานำส่งโรงพยาบาล แต่รอนานกว่า10ช.ม.ยังไม่ได้รับการผ่าตัดรักษา และต้องส่งต่อไปรักษาที่เชียงใหม่ ทำให้ผู้ป่วยได้รับผลข้างเคียงจากการรักษาที่ช้าจึงมาร้องเรียนกล่าวโทษผ่านมาทาง คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค โดยมีหลายหน่วยงาน เข้ามาร่วมหารือและรับฟังปัญหา ประกอบด้วย นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ,ตัวแทนแพทยสภา,สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค,นพ. ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผอ.โรงพยาบาลแพร่ ,ภ.ก.เด่น ปัญญานันท์ รองสสจ.แพร่ ,นพ.สัจจคุณ คำเขื่อน ผอ.โรงพยาบาลแพร่คริสเตียน
และนพ.เพิ่มศักดิ์ จิรยศบุญศักดิ์

นายแพทย์นิยมเผยว่า จากการประชุม ข้อร้องเรียนดังกล่าว ได้หาข้อเท็จจริง และได้ข้อสรุปเป็นไปในทิศทางที่ทั้งสองฝ่ายตกลงเจรจาไกล่เกลี่ยเยียวยา แต่ในประเด็นจรรยาแพทย์,วินัย ก็มอบให้ทางแพทยสภา,ผู้บังคับบัญชา,กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้ดำเนินการต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 6

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »