เพชรบูรณ์ พระนักเทศน์ชื่อดังรุดช่วยสองนักเรียนหญิงไร้บ้าน

1
(1)
image_print

เพชรบูรณ์ พระนักเทศน์ชื่อดังรุดช่วยสองนักเรียนหญิงไร้บ้า


เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 20 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีที่สองนักเรียนหญิงพี่น้องพร้อมครอบครัวออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าพบเด็กหญิงยอดกตัญญูช่วยพ่อแม่ปลูกผักเก็บผักตามหนองน้ำและเก็บหอยในคลองมาขายเพื่อนำเงินไปซื้อข้าวสารอาหารประทังชีวิตที่ บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ 2 บ้านชนแดนเหนือ ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์
แรกชื่อ เด็กหญิง พิชญา(น้องนันท์) ดีรอบ อายุ 12 ปีเรียนระดับชั้น ม.1 โรงเรียนขยายโอกาสแห่งหนึ่ง(โรงเรียนอนุบาลชนแดน) และ คนที่สอง ชื่อเด็กหญิงชญามล(น้องเนตร) ดีรอบ อายุ 11 ปี เรียนอยู่ประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเดียวกัน และ พ่อ นายทวี ดีรอบ อายุ 40 ปีและแม่ นางสาวจำรูญ จาคะพิทาน อายุ 38ปี พบลักษณะบ้านปลูกเป็นเพลิงหมาแหนโดยใช้สังกะสีเก่าๆทำฝาบ้านและมุงหลังคา ขนาดหลังเล็กๆไม่มีประปาใช้ต้องใช้น้ำในคลองโดยไปตักเอาน้ำมาใส่อ่างพลาสติกไว้ใช้อาบกินทำอาหารหุงข้าวส่วนความเป็นอยู่หน้าฝนน้ำจะท้วมบ้านทั้งหมด ไม่มีห้องน้ำเวลาปลดทุกข์ต้องใช้ตะเกียงน้ำมันก๊าซเดินส่องทางไปเข้าห้องน้ำไกลกว่า 50 เมตร


วันนี้เวลา 16.40 น. วันที่ 20 มกราคม 2565 พระครูวาทีพัชรโสภณ (พระครูปลัดราชันย์ อริโย)พระนักเทศน์ นักทอล์โชว์ ชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย พร้อมคณะหลังเข้าเยี่ยมพบปะเด็กกำพร้าและยากจนที่ชมรมบ้านดนตรี และรับปากเด็กยินดีช่วยเหลืออุปกรณ์เครื่องดนตรีโน้ตบุ๊คโดยมีนายสมเดช ธรรมมา และช่างก่อสร้างโดยมอบหมายให้นายสมเดช ธรรมมา เป็นประธานดูการก่อสร้างพร้อมนายอุดมศักดิ์ เหล็กคำ ผู้ประสานงานโดยจะสร้างให้สำเร็จโดยเร็วมีห้องนอนให้สามห้อง มี1ห้องนอนพ่อแม่ 1 ห้อง และห้องนอนเด็กทั้งสอง คนละห้องพร้อมด้วยอุปกรณ์ พัดลม หม้อหุงข้าว เตาแก๊ส ตู้เย็น และเครื่องสาธารณูประโภคอื่นๆเช่นเดียวกับ พระครูชั้นเอกสามารถ จันทฺสาโร(ดร)ที่สนับสนุนเรื่องข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคที่ชมรมบ้านดนตรี4น.ชนแดน โดยมีนายสังวาลย์ ยาสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านชนแดนเหนือ ต.ชนแดน ต้อนรับ ทั้งนี้มี นายประมวล ดวงตา นายก อ.บ.ต.นายโสภี อินปลัดรอง นายก อ.บ.ต.ชนแดน เตรียมซ่อมแซ่ม ล่าสุด นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ปฎิบัติภาระกิจประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์กำชับนายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอชนแดนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดูแลเด็กกำพร้าและเด็กยากจนในพื้นที่อำเภอชนแดนและที่ชมรมบ้านดนตรี4น.ชนแดนที่เด็กทั้งสองเรียนดนตรี ฝึกอาชีพอื่นๆ อยู่ หลังจากประธานมูลนิธิฯไปปฎิบัติภารกิจประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์มอบผ้าห่มและสิ่งของพระราชทาน ที่หอประชุมอำเภอชนแดน เมื่อวันที่ 19 มกราคม

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »