นิพนธ์ฯ ยันพรรค ปชป. มีมาตรฐานทางมารยาท ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกซ่อมในพื้นที่ สส พรรคร่วมรัฐบาลถูกตัดสิทธิ์ และมั้นใจว่าผู้สมัครของพรรคจะชนะเลือกตั้งทั้ง จ.ชุมพร และ จ.สงขลา

0
(0)
image_print

วันที่ 10 มกราคม 65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมช่วย น.ส. สุภาพร กำเหนิดผล ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรค ปชป. สงขลา ว่ากว่า 76 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์ ดำรงค์ความเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ยึดถืออุดมการณ์ สะสมความรู้ ความคิด ประสพการณ์ ความเหมาะสม รวมทั้งมารยาททางการเมือง ทั้งทางการเมืองและทางสังคม เพื่อให้พรรคเป็นหลักที่พึงหวังของประเทศชาติและประชาชน

การเลือกตั้งซ้อมครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแทนนายถาวร เสนเนียม อดีต สส ของพรรคประชาธิปัตย์ และจากการที่ได้ลงพื้นที่หลายจุด พบว่าพี่น้องชาวสงขลายังให้ความไว้วางใจผู้สมัครของพรรค ปชป. จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาว อ.สะเดา ช่วยกันเลือกคุณสุภาพรฯซึ่งเป็นตัวแทนของพรรคที่จะมาทำหน้าที่แทนนายถาวรฯ

เมื่อถูกถามถึงเรื่องการส่งผู้สมัครของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลลงแข่งขันครั้งนี้ นายนิพนธ์ฯ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าพรรคการเมืองอื่นคิดอย่างไร แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เรายึดถือมารยาททางการเมือง ที่จะไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง ในพื้นที่ๆของ สส พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง อย่างเช่นกรณีเขตหลักสี ซึ่งเราก็ไม่ส่งผู้สมัครของพรรคลงแข่งขัน ส่วนพรรคการเมืองอื่นจะคิดหรือตัดสินใจอย่างไรถือเป็นสิทธิ์ของเขา แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงรักษามารยาทนี้ต่อไป ไม่ว่าเพื่อนร่วมรัฐบาลพรรคไหนต้องหมดสภาพการเป็นสมาชิก หากร่วมรัฐบาลด้วยกัน เราไม่ส่งลงแข่งขัน

วันไหนที่ประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มารยาททางการเมืองที่เคยเป็นบรรทัดฐาน เราจะปฎิบัติต่อไป

ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้า 09.00 น. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ ได้ลงเดินขอคะแนนนเสียงในตลาดสดเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งประชาชนในตลาดฯ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »