“วราวุธ” ระดมกำลังเร่งระบายน้ำค้างทุ่ง พร้อมปรับปรุงคุณภาพน้ำ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนพื้นที่น้ำท่วมขัง จ.สุพรรณบุรี

0
(0)
image_print

วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2564) เวลา 08.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เป็นประธานปล่อยคาราวานเร่งระบายน้ำค้างทุ่ง ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ณ บริเวณลานอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) และนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเร่งบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง และ อ.บางปลาม้า ที่ต้องประสบกับภาวะน้ำท่วมขังต่อเนื่องยาวนาน 2-3 เดือน จากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา ขณะที่พื้นที่อื่น ๆ เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากพื้นที่ 2 อำเภอดังกล่าว เป็นพื้นที่ราบลุ่มที่ไม่สามารถระบายน้ำได้เองตามธรรมชาติจึงจำเป็นต้องมีการสูบออก พร้อมเร่งปรับปรุงคุณภาพน้ำด้วยน้ำหมักชีวภาพและก้อนจุลินทรีย์ (EM Ball) ในบางพื้นที่ที่เริ่มมีสภาพเน่าเสีย

โดยการระดมสรรพกำลังเพื่อเร่งแก้ไขสถานการณ์อุทกภัยให้กับพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดี ทั้งจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงมหาดไทย เพื่อช่วยกันเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ระบายลงสู่แม่น้ำท่าจีน และผลักดันน้ำเข้าสู่แม่น้ำแม่กลอง ก่อนระบายออกสู่ทะเลอ่าวไทยต่อไป พร้อมสนับสนุนน้ำดื่มสำหรับผู้ประสบภัย รวมถึงน้ำหมักจุลินทรีย์และก้อนจุลินทรีย์ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่น้ำท่วมขัง

และในโอกาสเดียวกันนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ยังได้เป็นประธานในโครงการปลูกต้นไม้ สวนลานจอดรถมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี โดยได้ปลูกต้นรวงผึ้งเป็นต้นไม้ปฐมฤกษ์ของโครงการ ร่วมกับส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ รวมจำนวน 69 ต้น เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเสริมสร้างภูมิทัศน์ที่ดีให้กับบริเวณลานจอดรถแห่งใหม่ของอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »