บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมืองสกัดแรงงานผิดกฏหมาย 20 คน พร้อมผู้นำพา 4 คน ในพื้นที่ อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.64 พ.ท.ฐานพัฒน์ แสงนาค ผบ.กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง จัดกำลังจำนวน 3 ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อสกัดกั้นยาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและสกัดแรงงานผิดกฏหมายในพื้นที่ บริเวณ บ.ป่าคา หมู่ 11 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เดินเข้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศ กำลังจากกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 จึงขอตรวจค้น ผลการปฏิบัติ พบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 20 คน เป็นชาย 6 คน,หญิง 14 คน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบรถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน พร้อมผู้นำพา จำนวน 4 คน หน่วยได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และทำการสอบสวนกลุ่มบุคคลดังกล่าว คาดว่าเตรียมลักลอบเข้าทำงานในจังหวัดเชียงใหม่และ กทม.
ทั้งนี้ปัจจุบันกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อสกัดกั้นยาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและสกัดแรงงานผิดกฏหมายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลประเพณียี่เป็งที่มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกลุ่มขบวนการอาจจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย ตลอดจนนำพาแรงงานผิดกฏหมายเข้ามาในพื้นที่ได้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »