เชียงราย ขอหมายจับผู้สมัคร ส.อบต. เอี่ยวขนยาไอซ์ 25 กิโลกรัม

0
(0)
image_print

ตำรวจขยายผล ทหาร ฉก.ม.3 จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์ 25 กิโล พบเอีายวผู้สมัคร ส.อบต. ตามตัวที่บ้านไม่พบ เตรียมออกหมายจับแล้ว
วันที่ 17 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ขยายผลการจับกุมคดียาเสพติด หลังจากที่ กำลังทหารร้อย ม.1 ฉก.ม.3 กองกำลงผาเมือง ได้จับกุมนายลีเบ อายีกู่ อายุ 20 ปี และนายประพันธ์ อาลีกู่ อายุ 25 ปี พร้อมยาไอซ์ 25 กิโลกรัม ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบเอกสารของนายลีเบปรากฎว่าไม่ใช่คนไทยเมื่อสอบปากคำทราบว่าเป็นชาวเมืองสาด ประเทศเมียนมาและได้ลักลอบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านสันมะเค็ดเพื่อทำงานรับจ้างมานาน 15 ปี แล้วเจ้าหน้าที่จึงตั้งช้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย” เพิ่มเติมอีกคดีหนึ่ง

จากการสอบปากคำเกี่ยวกับคดียาเสพติดปรากฎว่าทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธ โดยระบุว่ายาไอซ์ทั้งหมดไม่ได้เป็นเป็นของพวกตนแต่เป็นของนายต่าย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบพบว่านายต่ายเป็นผู้ลงสม้ครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิก อบต.แม่สลองใน เขตเลือกตั้งหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.แม่สลองใน โดย กกต.อบต.แม่สลองใน ได้รับรองรายชื่อแล้วโดยมีกำหนดลงเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปหาตัวที่บ้านนายต่ายแต่ไม่พบตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.เชียงราย แล้ว

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »