ปราจีนบุรี _ ชาวบ้านขอเลขเด็ดตะเคียนสองพี่น้องสไบแก้ที่วสไบทอง

0
(0)
image_print

ใกล้วันหวยออกชาวบ้านพากันไปขอเลขเด็ดกับแม่สไบแก้วสไบทอง ตะเคียนสองพี่น้องยืนต้นมากว่าร้อยปี คนตาดีโรยแป้งหอมเห็นเลขกันแบบชัดๆ ขณะที่บางคนขอเอาเลขจากธูปกระถางที่ขดงอเป็นเลขเด็ดสองตัว

ที่ไร่ลุงจรัล อุ่นหนาฝาคั่ง หมู่ 6 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นไร่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ที่ได้ชื่อว่าป่าดิบกลางหมู่บ้าน มีต้นไม้น้อยใหญ่ร่มครึ้ม วันนี้มีชาวบ้านรวมตัวกันไปทำความสะอาดบริเวณพื้นที่โดยรอบศาลแม่สไบแก้ว สไบทอง ตะเตียนสองพี่น้องขนาดสองคนโอบที่มีอายุมากกว่า ร้อยปี ที่ว่ากันมามีคนมาได้โชคจากแม่สไบแก้ว และแม่สไบทองกันไปหลายราย พร้อมขอโชคขอลาภจากแม่ทั้งสอง ด้วยการอธิษฐานแป้งหอมไปโรยตามลำต้น ซึ่งปรากฏว่ามีชาวบ้านที่ไปร่วมขอโชคลูบแป้งได้เลข 5 กับ 3 ปรากฏที่ผิวลำต้นแม่ตะเคียนชัดเจน

โดยบอกกับแม่ตะเคียนว่าถ้าได้โชคจะนำของมาถวาย ขณะที่บางคนขอเอาเลขจากก้านธูปที่จุดบูชาแม่สไบแก้ว สไบทองสองดอก ดอกแรกไหม้หมดแต่ไม่ล้มยืนตรงเป็นเลข 1 ส่วนอีกอันม้วนเป็นเลข 0 ซึ่งคนที่เห็นคิดกันว่าน่าที่จะเป็นเลขที่แม่ตะเคียนสองพี่น้องให้สองตัวตรง จึงทำให้วันนี้ชาวบ้านที่มาได้เลขไปสองหางคือ 5 3 กับ 1 0 เอาไปลุ้นกันวันที่ 16 พ.ย. 2564 งวดหน้าใครอยากเข้าไปขอโชคจากแม่ทั้งสองติดต่อ ผู้ใหญ่กบ คนดูแลที่ 098 – 3516192

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »