วิเคราะห์การเมืองท้องถิ่น ตอน ศึกสายเลือด

5
(2)
image_print

วิเคราะห์การเมืองท้องถิ่น  ตอน   ศึกสายเลือด

ยกที่ 2   การเลือกตั้ง ท้องถิ่น อบต.3 เริ่มคึกคัก เข้ามาทุกที  เหลือเวลาอีกไม่ถึง 20 วันแล้ว การลงคะแนนเสียงจะเริ่มขึ้น  28 พ.ย. 64 วันดีที่ ชาวประชาจะได้ใช้สิทธิ์ ไปเลือกเอาคนมาบริหารบ้านเมืองในระดับท้องถิ่น  เลือกใครก็ได้ที่คิดว่าดี ขอเพียงแต่อย่าเอาเงินเป็นที่ตั้ง มองให้ไกล เพราะในอนาคต จะเกิดอะไรขึ้นหากเราไปรับเงินเขามาแล้วก็ไปเลือก ตัวอย่างมีให้เห็นมาเยอะ

กระแสการซื้อเสียง หว่านเงิน มีมาทุกระยะ ที่แรงๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น ในพื้นที่ ที่มีคนรุ่นใหม่อาสาลงมาเล่นการเมือง หลายแห่งกลัวแพ้ เล่นมุขเดิม หว่านเงิน สมัยนี้ ชาวบ้านรู้ทันเกม รับเงินแต่ไม่เลือก ติดตามตอนต่อไป

วันนี้จะมาเกาะติด ศึกสายเลือดกัน   ที่ อบต.แม่ทราย อำเภอร้องกวาง  อบต.แม่ทราย มี 4 หมู่บ้าน มีผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้นายก 3 คน  คือ 1  นายชาตรี บุญมาภิ ได้เบอร์  1     2   นายบุญยงค์ บุญมาภิ      ได้เบอร์ 3                และ 3นายช่างฟิศ บุญมาภิ  ได้เบอร์ 3

ท่านสังเกตเห็นว่า นามสกุล ทั้ง 3 คน  เหมือนกันหมด  ทีมข่าวของเราได้ลงพื้นที่ ตำบลแม่ทราย ชาวบ้านได้บอกทีมข่าวว่า ทั้งหมด เป็นเครือญาติกัน เป็นพี่น้อง ลูกพี่ลูกน้องทั้งสิ้น ชาวบ้าน เขาบอกว่า ทำไมไม่ มารวมกัน 3 คน นายก รองนายก ก็ไม่มีใครแข่ง ได้เข้าไปบริหารแน่นอน    แต่ ผู้สมัครทั้ง3คน ก็ไม่ยอม ก็เลยต้องมาลงแข่งขันกันเอง

ชาวบ้านหลายคนบอกว่า ที่ อบต แม่ทราย  นกยก ผู้บริหารผ่านมา ก็นามสกุล บุญมาภิ ทั้งสิ้น จนชาวบ้านยกให้เป็น อบต.บุญมาภิ คนก่อน รวม 6-7 ปี นายก ก็ บุญมาภิ  ที่เป็นแบบนี้ พี่น้องชาวแม่ทรายบอกว่า แม่ทราบพื้นที่แคบมีเพียง 4 หมู่บ้านเท่านั้น การแข่งขันครั้งนี้ ก็อาศัยญาติใครญาติมัน แต่ทว่า ญาติก็เป็นญาติของผู้สมัครทั้งหมด ก็ต้องรอลุ้นกัน

ติดตามตอนต่อไป  เงินสะพัด ปลิวว่อนกลางทุ่งนา เหล้ายาขนไปให้เพียบ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »